×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_01_16/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_01_16/

2562 01 16 010
วันที่ 16 มกราคม  2562 เวลา 13.30 น. นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ไปตรวจราชการตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายธีระ อนันต์วรปัญญา ปศุสัตว์เขต 5  นายสุรเดช สมิเปรม เลขานุการกรม นายอรรถชา กัมปนาถแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการสถานที่พักพิงสัตว์และโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อให้ความช่วยเหลือมูลนิธิ ดิ อาร์ค (animal rescue kingdom) อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
              ผลการดำเนินงาน สรุปได้ดังนี้ 
-  ด้านการประปา ได้มีการวางระบบท่อประปาเรียบร้อยดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมใช้งานแล้ว
-  ด้านโทรคมนาคม ทีโอที มีการติดตั้งสายเคเบิ้ลคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ได้มีการจัดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกในติดต่อสื่อสารภายในศูนย์พักพิงดังกล่าว
-  ด้านไฟฟ้าได้ดำเนินติดตั้งบางส่วนแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน4เดือนทั้งนี้ได้ปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้ประชาชนพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ด้วย .
-  ด้านกรมชลประทาน ได้มีการขยายขนาดสะพานและได้สร้างสะพานใหม่
กว้าง10เมตร เป็นสะพานเข็มตอกเพื่ออำนวยความสะดวกในการคมนาคมให้ดียิ่งขึ้นคาดการว่าสิ้นเดือนมีนาคมจะดำเนินการแล้วเสร็จ. 
-  ด้านการก่อสร้างสถานพักพิงสัตว์ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้แบบการก่อสร้างสถานพักพิงสัตว์ของกรมปศุสัตว์เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ได้ผู้รับจ้างทำงานเรียบร้อย จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างคอกสัตว์4คอกสถานที่เก็บอาหารสัตว์และบ้านพักเจ้าหน้าที่ คอกโชว์สัตว์และสถานพยาบาลสัตว์คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้หลังจากศูนย์พักพิงและโรงพยาบาลสัตว์สร้างเสร็จแล้ว ซึ่งคาดว่าสามารถช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นที่พึ่งของสัตว์ด้อยโอกาส และช่วยเหลือและสร้างความเข้าใจ ให้แนวทางในการช่วยเหลือตัวเองและดูแลสัตว์ในชุมชนได้มากขึ้น
     โดย รมว.กษ. ได้เร่งติดตามให้ดำเนินการในระบบและการบริการต่างๆ ให้เรียบร้อย ได้แก่ การสร้างถนนและสะพาน เอกสารสิทธิ์ (โฉนดที่ดิน) ระบบไฟฟ้าให้ประชาชนได้ประโยชน์ด้วย ระบบประปา การคมนาคมโทรศัพท์ และการก่อสร้าง ให้การดำเนินการทุกอย่างรวดเร็ว โปร่งใส ถูกต้อง และดำเนินการอย่างคุ้มค่าโดยยึดถือประโยชน์ส่วนรวมและประชาชน ณ โครงการก่อสร้างสถานพักพิงสัตว์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

{gallery}news_dld/2562/2562_01_16/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว วีรวัฒน์ วะชุม