×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_02_27a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_02_27a/

2562 02 27 001
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนเงินนอกงบประมาณครั้งที่ 2/2562 พร้อมด้วยรองอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ผอ.กองแผนงาน ผอ.กองคลัง ผอ.สพพ. ผอ.สพอ. ผอ.สกม. และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กสส. สพส. ศทส. และ กผส. สรุปสาระสำคัญ ดังนี้
1. กรอบแนวทางในการพิจารณาโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนเงินนอกงบประมาณ ประกอบด้วย 5 หัวข้อ 1. การสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล กระทรวงเกษตรฯ กรมปศุสัตว์ และยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์ 2. มีแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงและความสามารถในการชำระหนี้ 3. ไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการที่กรมดำเนินอยู่ 4. คำนึงถึงประโยชน์เกษตรกรและองค์กรเกษตรกรที่ได้รับ และ 5. ไม่เอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ใดผู้หนึ่ง
2. ขั้นตอนการเสนอและการรายงานผลโครงการเงินนอกงบประมาณ
3. โครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดโคเนื้อเพื่อรองรับ FTA ในพื้นที่ 33 จังหวัด 7 กลุ่มเครือข่ายโคเนื้อ โดยมี 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย 1. เพิ่มขีดความสามารถการผลิตโคเนื้อทั้งปริมาณและคุณภาพ มีการเชื่อมโยงตลาดครบวงจร เพิ่มความสามารถและโอกาสในการแข่งขัน และ 2. เพิ่มศักยภาพการแปรรูปและขยายโอกาสทางการตลาด
4. โครงการแพะแกะล้านนาของสำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างอาชีพการเลี้ยงแพะแกะเป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้แก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน เพิ่มผลผลิตแพะแกะและสร้างความมั่นคงทางอาหาร ( Food Security) และเพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่เกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรเครือข่าย และเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการกลุ่มเกษตรกรอย่างเป็นระบบ เป้าหมายคือ กลุ่มเกษตรกร/สมาชิกสหกรณ์/วิสาหกิจชุมชน จำนวน 300 ราย ในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง
ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องตามนโยบาย มีแนวทางขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพเป็นเอกภาพ และเป็นทิศทางเดียวกัน
ณ ห้องประชุม 1 ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์

{gallery}news_dld/2562/2562_02_27a/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก.

ข่าว กรมปศุสัตว์  27 กพ. 62