×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_04_18b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_04_18b/

2562 04 18b 001
วันที่ 18 เมษายน 25612 นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีฯ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน กระบวนการส่งออกสุกร มาตรการเฝ้าระวังโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด และด่านกักกันสัตว์สระแก้ว ด่านพรมแดนคลองลึก จังหวัดสระแก้ว
 โดยมีนายจีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมด้วย ปศุสัตว์เขต 2 ผอ.สคบ. ผอ.กสก ปศจ.สระแก้ว หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สระแก้ว ให้การต้อนรับ 
นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าคณะรัฐมนตรีกำหนดให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ เนื่องจาก ASF ได้แพร่ระบาดเป็นวงกว้างขึ้น ในแถบประเทศเพื่อนบ้านของไทยตั้งแต่ปี 2561 ถึงปัจจุบัน จึงได้อนุมัติแผนใช้จ่ายงบประมาณเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever)เพื่อให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค และสำหรับระยะยาว ให้ยกระดับมาตรการการควบคุม ป้องกันโรคให้มีมาตรฐานสากล และไม่ให้โรคนี้ระบาดเข้ามาในไทย ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด

{gallery}news_dld/2562/2562_04_18b/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว จิรภา วงษ์ศุข / กลุ่มเผยแพร่ / สลก