×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_06_02/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_06_02/

2562 06 02 017

(วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562) นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันรณรงค์บริโภคไข่ (Egg Day)” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๖๒ งานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด “เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย โดยมี นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยผู้บริหารในสังกัดกรมปศุสัตว์ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วยประธานโครงการรณรงค์บริโภคไข่ 300 ฟอง นายกสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้า และส่งออกไข่ไก่ นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง เกษตรกร ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไข่ไก่ ให้การต้อนรับ ณ กรมปศุสัตว์ ถนนพญาไท กรุงเทพฯ

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนผู้บริโภคชาวไทย  
มีความเชื่อมั่นในกระบวนการด้านการผลิต ด้านมาตรฐาน และด้านความปลอดภัยของสินค้าไข่ไก่ในประเทศไทยที่ได้           การรับรองจากกรมปศุสัตว์ ซึ่งไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะกรมปศุสัตว์ ได้ควบคุมดูแลเป็นอย่างดีต่อเนื่องตลอด 77 ปี ที่ผ่านมา และ ชาวไก่ไข่มีความสามัคคี จึงร่วมทุน ร่วมแรง สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อรณรงค์ให้คนไทย เห็นความสำคัญของการบริโภคไข่ไก่ ซึ่งเป็นอาหารโปรตีน ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคนทุกเพศและทุกวัย ซึ่งที่ผ่านมาภาครัฐได้ตระหนัก และให้ความสำคัญกับการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในประเทศ เพราะไข่ไก่เป็นอาหารโปรตีน ที่ราคาไม่แพง สามารถใช้แก้ปัญหาภาวะ
ทุพโภชนาการอย่างได้ผล ประกอบกับเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ของไทย มีศักยภาพและนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไข่ไก่ ให้ได้มาตรฐานออกสู่ตลาด มากกว่าปีละ 16,000 ล้านฟอง ถือเป็นความมั่นคงทางอาหารของประเทศไทย เพราะไข่ไก่สามารถตอบสนองความต้องการ การบริโภคของคนไทยได้อย่างเพียงพอ และสร้างเสริมสุขภาพให้ประชาชนของประเทศได้อย่างทั่วถึง ขอชื่นชมและขอให้การจัดงานวันรณรงค์การบริโภคไข่ (Egg Day) ในวันนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ และขอให้เกษตรกรชาวไก่ไข่ มุ่งมั่นผลิตไข่ไก่ ให้ได้มาตรฐานเป็นอาหารปลอดภัย สำหรับการบริโภคอย่างแท้จริง และขอให้ชาวไก่ไข่ ดำเนินกิจกรรมรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในคนไทย ให้เข้าสู่เป้าหมาย 300 ฟองต่อคนต่อปี ร่วมกับภาครัฐ ในรูปแบบโครงการประชารัฐต่อไป

{gallery}news_dld/2562/2562_06_02/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง ข่าว เพ็ญศิริ  ดวงอุดม / กลุ่มเผยแพร่ / สลก