×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_06_13b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_06_13b/

2562 06 13 001

วันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น.นายสัตวแพทย์ สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจงานเตรียมความพร้อมการเปิดศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะขนส่งสินค้าปศุสัตว์ โครงการความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์และสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ พร้อมด้วย น.สพ.ศีลธรรม วราอัศวปิติ ปศุสัตว์เขต 4 นายสมชาย อนันตจารุตระกูล ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย
กรมปศุสัตว์มีภารกิจหลักในการดูแลเรื่องสุขภาพสัตว์และผลผลิตด้านปศุสัตว์ของประเทศไทย เพื่อให้ได้ผลผลิตด้านการปศุสัตว์ที่เพียงพอ มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งสร้างรายได้และโอกาสทางธุรกิจให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการในการส่งออกไปยังต่างประเทศ จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันโรค ASF ในสุกร เพื่อป้องกันการระบาดเข้าสู่ประเทศไทยและเพื่อลดความเสี่ยงการปนเปื้อนเชื้อโรคของยานพาหนะบรรทุกสินค้าปศุสัตว์เข้าสู่ประเทศซึ่งจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดลำดับที่4ที่จะจัดทำพิธีส่งมอบและเปิดศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะขนส่งสินค้าปศุสัตว์ ตามโครงการความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์และสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ โดยการสร้างศูนย์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคยานพาหนะขนส่งสินค้าปศุสัตว์ ซึ่งเป็นมาตรการที่สามารถป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค ASF ในสุกรเข้าประเทศไทยได้
ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร่วมงานเกิดความประทับใจและเล็งเห็นถึงการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ขยันขันแข็งอุทิศตนและเสียสละในการปฎิบัติงานเพื่อควบคุม ป้องกัน ลดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever: ASF) เข้ามาระบาดในประเทศไทยได้
ณ ด่านจังหวัดนครพนม

{gallery}news_dld/2562/2562_06_13b/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก.

ข่าว กรมปศุสัตว์