×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_03_19c/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_03_19c/

2563 03 19c 0005

 

 

 

 

 

 

 

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีฝังทำลายซากสัตว์ของกลาง ที่ได้รับมอบและยึดซากสัตว์ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีฝังทำลายซากสัตว์ของกลาง ที่ได้รับมอบและยึดซากสัตว์ลักลอบนำเข้า เป็นเนื้อกระบือแช่แข็งกว่า 186,955 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์กักกันสัตว์เพชรบุรี ด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

               นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากรได้ส่งมอบซากสัตว์ประเภทเนื้อกระบือแช่แข็ง จำนวนกว่า 139,400 กิโลกรัม ที่ยึดได้จากการกระทำความผิดตามกฎหมายศุลกากรและกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ ให้กองสารวัตรและกักกันดำเนินการ และเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานปศุสัตว์อำเภอพระนครศรีอยุธยา และด่านกักกันสัตว์พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจสอบ ดำเนินคดีและยึดซากสัตว์ลักลอบนำเข้า จากห้องเย็นในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนกว่า 47,555 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

  “ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคเนื้อสัตว์ภายในประเทศ ต่อมาตรการและแนวทางการควบคุม การนำเข้า นำออก นำผ่านสินค้าปศุสัตว์ และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคสัตว์จากสินค้าปศุสัตว์ จึงกำหนดให้ใช้สติกเกอร์ตราสัญลักษณ์ติดที่หีบห่อ หรือภาชนะบรรจุซากสัตว์ ที่ผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ซากสัตว์ดังกล่าวสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ และเป็นการป้องกันการลักลอบนำเข้าซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต จากการกระทำความผิดดังกล่าว กรมปศุสัตว์จึงได้ดำเนินการให้มีการทำลายซากสัตว์ของกลาง ซึ่งผ่านกระบวนการตัดสินของศาล ตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พุทธศักราช 2558 แล้ว หากต้องการร้องเรียนหรือแจ้งการกระทำความผิดตามกฎหมายด้านปศุสัตว์ ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น DLD 4.0 หรือกองสารวัตรและกักกัน กรมปศุสัตว์” 

{gallery}news_dld/2563/2563_03_19c/{/gallery}

ภาพ/เอก ข่าว/มนัสยา ทัดทอง กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์