×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_06_19/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_06_19/

2563 06 19 001
อธิบดีกรมปศุสัตว์ติดตามงานคณะอนุกรรมการด้านวิชาการและกายภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ ให้การดำเนินงานตามหลักสากล มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุด
     วันที่ 19 มิถุนายน 2563 เวลา 9.30 น.
     นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านวิชาการและกายภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ ครั้งที่ 3/2563 พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์, รศ.วรสัณฑ์ บูรณากาญจน์, รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ, น.สพ.ดร.บริพัตร ศิริอรุณรัตน์, นางสุภาพร พิมลลิขิต, นายทันพงศ์ ชุณหสวัสดิกุล, นายสุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์, ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และแผน, ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์และวิจัย และนายยงชัย อุตระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์และวิจัย สรุปสาระสำคัญ ดังนี้
     1. โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ เริ่มดำเนินการตั้งแต่กรกฎาคม 2561 ในพื้นที่พระราชทานจำนวน 300 ไร่ คลอง 6 ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้เป็นการอนุรักษ์ วิจัยและแหล่งเรียนรู้ชีวิตสัตว์ โดยให้มีความเหมาะสมทั้งด้านงบประมาณและรายละเอียดการออกแบบโครงการในข้อกำหนด ขอบเขตและเงื่อนไข เหมาะสมตามแต่ละชนิดสัตว์และสภาพแวดล้อมด้วย
     2. รายละเอียดคู่สัญญาของผู้ประกอบการที่ดำเนินการร่วมกับองค์การสวนสัตว์ ในแต่สวนสัตว์ให้ถูกต้องเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและพื้นที่นั้นๆ
     3. คณะกรรมการภายใต้การกำกับดูแลของคณะอนุกรรมการด้านกายภาพฯ พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงาน 3 คณะ ได้แก่ 
      - คณะทำงานด้านการอนุรักษ์และวิจัย สนับสนุนงานด้านอนุรักษ์และวิจัย และข้อมูลด้านวิชาการ
      - คณะทำงานด้านสุขภาพสัตว์และสวัสดิภาพสัตว์ จัดทำแผนด้านมาตรการสุขภาพสัตว์และสวัสดิภาพสัตว์ให้สอดคล้องได้มาตรฐานตามหลักสากล
     - คณะทำงานด้านกายภาพ จัดทำแผนและพัฒนาด้านกายภาพของสวนสัตว์
     เพื่อการดำเนินงานอย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในการสนับสนุนและพัฒนาองค์การสวนสัตว์
     4. ความก้าวหน้าการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า ได้มีการเก็บตัวอย่างเลือดตรวจวิเคราะห์เพื่อการเฝ้าระวังโรคในม้าลาย 
     ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาการดำเนินงานด้านวิชาการและสภาพแวดล้อมทางกายภาพของสวนสัตว์ให้ได้มาตรฐานสากล เป็นไปตามนโยบายขององค์การสวนสัตว์ที่ทันสมัยชั้นนำในระดับสากลสู่ความเป็นเลิศในอนาคต ตามหลักปฏิบัติของยุทธศาสตร์ของสมาคมสวนสัตว์และอควาเรียมโลก (World Association of Zoos and Aquariums: WAZA) และพัฒนาภาคีเครือข่ายด้านวิชาการ กายภาพ สภาพแวดล้อมและพัฒนาชีวิตสัตว์ ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดแก่องค์การสวนสัตว์ต่อไป
     ณ ห้องประชุม 1 ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์
{gallery}news_dld/2563/2563_06_19/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว ทีมเลขาอธิบดีกรมปศุสัตว์