×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_07_29a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_07_29a/

2563 07 29 000037
วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.30 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต มอบหมายให้
นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ เป็นประธานในพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และพบปะเยี่ยมเยียนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์
ทั้งนี้ นายอนุชา ศานติวิจัย ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน การจัดงานโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือเพื่อเกษตรกร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกดำเนินการขึ้นเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกร ประชาชนผู้เลี้ยงสัตว์ดังพระปณิธาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด”
โดยมี หัวหน้าส่วนราชการและปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกษตรกรและประชาชนทั่วไปร่วมพิธีฯ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วน ร่วมสมทบทุนโครงการฯ ดังกล่าว ได้รับสมทบกว่าหนึ่งแสนแปดหมื่นบาทเพื่อนำโค-กระบือ ไปส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรตามหลักเกณฑ์ของโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ซึ่งในครั้งนี้ ได้มอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือแก่เกษตรกรที่ได้ปฎิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขของโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ (ธคก.) รวมจำนวน 92 ราย เป็นโค 92 ตัวพร้อมลูก 31 ตัว มูลค่า กว่าสองล้านแปดแสนบาท
เกษตรกรผู้ได้รับโคไปเลี้ยงต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและให้สัตย์ปฎิญานตนในการที่จะเลี้ยงโค เพื่อจะได้เป็นอาชีพการเลี้ยงสัตว์ สร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป ณ องค์การบริหารส่วนตำบลตะเคียนปม อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน

{gallery}news_dld/2563/2563_07_29a/{/gallery}

 

ข่าว จิรภา วงษ์ศุข / ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก.