×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_08_14/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_08_14/

2563 08 14 003

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมเสวนาทางวิชาการและรับฟังความคิดเห็น เรื่อง "เศรษฐกิจการค้าชายแดนหลังวิกฤตโควิด -19 : ปัญหาหรือโอกาส" พร้อมด้วยผู้แทนจาก กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ , กองแผนงาน และกองสารวัตรและกักกัน โดยมี พลเอก บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ (ประธานคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา) เป็นประธาน

การเสวนาและรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว จัดขึ้นโดยคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการพัฒนาระบบบริหารจัดการความมั่นคงแบบองค์รวม ในคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ร่วมกับ คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาและติดตามสถานการณ์ระหว่างประเทศที่มีผลกระทบต่อประเทศไทย ในคณะกรรมาธิการต่างประเทศ วุฒิสภา ซึ่งได้เห็นถึงความสำคัญของความมั่นคงชายแดนและเศรษฐกิจการค้าชายแดนที่อาจมีผลกระทบกับความมั่นคงมิติใหม่ ทั้งความมั่นคงในมิติของสังคม เทคโนโลยี เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเมือง จึงเชิญหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนที่สนใจเข้าร่วมเสวนา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ได้อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจการค้าชายแดนกับบริบทด้านความมั่นคง อันเป็นประโยชน์ในการวางนโยบายและมาตรการทั้งภาครัฐ เอกชนที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจการค้าบริเวณชายแดน รวมทั้งการดำเนินการตามนโยบาย แผน/ยุทธศาสตร์ชาติ

ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ (สว.) หมายเลข 311 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

{gallery}news_dld/2563/2563_08_14/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว ทีมเลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์