×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_09_21/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_09_21/

2563 09 21 00001

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 08.30 น.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานเปิดการประชุมประจำปี 2563 ของ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง "ชีวิตวิถีใหม่ ประเทศไทยหลังโควิด" พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษ ซึ่งเน้นย้ำถึงความท้าทายของประเทศไทยในการที่ต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน , การกำจัดจุดอ่อนและเสริมสร้างจุดแข็ง , การดำเนินการอย่างไรให้ประชาชนคนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น , การอยู่รอดอย่างไรในสภาวะที่ต้องเผชิญในปัจจุบัน พร้อมทั้งสิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไป คือ การสร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานราก, เน้นการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค และเน้นอุปสงค์อย่างสร้างสรรค์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศ และขอให้ทุกฝ่ายเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศให้เป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวรายงาน

ในการนี้ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมการประชุมประจำปี 2563 ของ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อร่วมรับฟังแนวคิดและข้อเสนอแนวทางการพัฒนาจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ อาทิ การนำเสนอในหัวข้อ "ครึ่งทางแผนฯ 12 เตรียมพร้อมรับมือชีวิตวิถีใหม่" โดยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และการร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการปรับตัวจากการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) /ประเด็นท้าทายในระยะต่อไป โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ (ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย), นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา (ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย) , นางอุกฤษ อุณหเลขกะ (ผู้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคม Ricult)

จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในหลายประเทศทั่วโลก และเป็นความท้าทายสำคัญในการดำเนินมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาในระยะเร่งด่วน และการปรับแนวทางการพัฒนาประเทศในระยะยาวให้สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมใหม่ การประชุมดังกล่าว จึงจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับทุกภาคส่วนในการแสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะต่อแนวทางในการพัฒนาประเทศในวิถีใหม่ เพื่อให้ประเทศไทยสามารถบรรลุเป้าหมายตามแนวทางของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 และสนับสนุนเป้าหมายระยะยาวภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีต่อไป

ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

{gallery}news_dld/2563/2563_09_21/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว เลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์