×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_09_30b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_09_30b/

2563 09 30b 0001

 

 

 

 

 

 

 

 

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงนโยบายต่อคณะทูตานุทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย และองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 30 กันยายน 2563 เวลา12.30 น.

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ได้มอบหมายให้ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมงานแถลงนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อคณะทูตานุทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย และองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ซึ่งภายในงานมีการจัดนิทรรศการ 3S Safety, Security & Sustainability  โดยกรมปศุสัตว์ได้ร่วมนำเสนอกิจกรรมระบบการประเมินความเสี่ยงฟาร์มและรายงานโรคระบาดสัตว์ ในฟาร์มสุกร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการป้องกันและควบคุมโรคระบาดในสุกร ด้วยการพัฒนาระบบฐานข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน E-SMART PLUS

ในการนี้ทูตานุทูตมากกว่า 120 ท่าน จาก 62 ประเทศ และ 2 องค์การ เข้าร่วมในงาน โดยเริ่มจากการชมวิดีทัศน์ความเป็นมา บทบาท ความรับผิดชอบของกระทรวงฯ นายพิศาล พงศาพิชญ์ รองปลัดกระทรวงกล่าวรายงาน และ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวแถลงถึงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ มาตรการเสริมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อความมั่นใจในระบบความปลอดภัยทางอาหารของสินค้าเกษตรและอาหารไทย ระบบตรวจสอบย้อนกลับของสินค้าเกษตร การสนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ ความพร้อมของการเป็นแหล่งสำรองอาหารของอนุภูมิภาคอาเซียน การยกระดับและพัฒนาการขายสินค้าเกษตรเข้าสู่ตลาดออนไลน์ การควบคุมป้องกันโรคอหิวาต์ในสุกร เป็นต้น ต่อจากนั้นได้พาคณะทูตานุทูตชมนิทรรศการ 3S  และขอบคุณคณะทูตานุทูตที่สละเวลามาร่วมงานพร้อมเชิญชวนเป็นหุ้นส่วนร่วมทางการเกษตรกับประเทศไทย

{gallery}news_dld/2563/2563_09_30b/{/gallery}