×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_10_22c/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_10_22c/

004

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.00 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อในเขตปฏิรูปที่ดินนาขุนไกร จำกัด อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อรับฟังการดำเนินงานของกลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อฯ และรับฟังปัญหา เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อฯ ให้มีการดำเนินงานบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย พร้อมด้วยนายทักษิณ นันทชัย (ปศุสัตว์อำเภอศรีสำโรง) , นายวชิระ น้อยน้ำคำ (หัวหน้าด่านกักกันสัตว์พิษณุโลก) ร่วมลงพื้นที่ โดยมีนายประจักษ์ ศรีมาลา ประธานกลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อในเขตปฏิรูปที่ดินนาขุนไกร จำกัด ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของกลุ่มสหกรณ์

กลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อในเขตปฏิรูปที่ดินนาขุนไกร จำกัด เกิดขึ้นจากการรวมตัวของชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีการเลี้ยงโคเนื้อเป็นอาชีพ และด้วยความเสียสละพื้นที่บางส่วนของนายประจักษ์ ศรีมาลา ในการจัดตั้งกลุ่มสหกรณ์ฯ และพื้นที่สำหรับเลี้ยงโคเนื้อ ชาวบ้านจึงร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างพื้นที่ดังกล่าว แต่ทั้งนี้ยังขาดปัจจัยต่างๆในการเดินหน้าขับเคลื่อนให้กลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อฯ ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ ระบบสาธารณูปโภค (ไฟฟ้า, ประปา) , เครื่องมือต่างๆ , รถไถ , พ่อพันธุ์ และถังน้ำเชื้อ ในการนี้รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ได้รับฟังปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อฯ ในการเดินหน้ากลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อฯ ให้มีความมั่นคงต่อไป ณ กลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคเนื้อในเขตปฏิรูปที่ดินนาขุนไกร จำกัด อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

เวลา 15.00 น. นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ได้เข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานจุดตรวจสัตว์และซากสัตว์ พร้อมทั้งมอบขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยมีนายวชิระ น้อยน้ำคำ (หัวหน้าด่านกักกันสัตว์พิษณุโลก) ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน ณ กลุ่มด่านที่ 6 ด่านกักกันสัตว์พิษณุโลก

{gallery}news_dld/2563/2563_10_22c/{/gallery}

 

ภาพ : ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว : เลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์