×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_10_30a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_10_30a/

2563 10 30a 011
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานร่วมในพืธีเปิดการจัดสัมมนาไข่ออนไลน์ เนื่องในเทศกาลวันไข่โลก ปี 2563 “เด็กไทย เท่หุ่นดี กินไข่ทุกวัน”
 
การจัดงานวันไข่โลกในปี 2563 เป็นความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์ กรมอนามัย โครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง ภายใต้คณะอนุกรรมการรณรงค์เพิ่มการบริโภคไข่ไก่ สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้ส่งออกไข่ไก่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ การรณรงค์บริโภคไข่ไก่ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ไก่ไข่ ฉบับที่ 3 พ.ศ.2563 – 2567 ของคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไข่ไก่และผลิตภัณฑ์ (Egg Board) ที่ตั้งเป้าเพิ่มอัตราการบริโภคไข่ไก่ของคนไทยให้ถึง 300 ฟอง/คน/ปี ซึ่งในปีนี้คณะทำงานดำเนินการจัดงานสัมมนาขึ้นในรูปแบบ New Normal ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยจัดงานในรูปแบบสัมมนาออนไลน์เผยแพร่งานวิจัยในหัวข้อ "เด็กไทย เท่หุ่นดี  กินไข่ทุกวัน" เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ ในวงกว้าง ให้คนไทยเห็นคุณประโยชน์ในการบริโภคไข่ไก่ และยังส่งเสริมการพัฒนาทางภาวะโภชนาการของคนไทย โดยเฉพาะเด็กในวัยเรียนซึ่งเป็นช่วงวัยที่สำคัญในการสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่ดี ทั้งนี้ กรมปศุสัตว์ ได้ทำหน้าที่กำกับ ดูแลกระบวนการเลี้ยงไก่ไข่ของประเทศไทย ให้มีปริมาณเพียงพอต่อการบริโภค และมีมาตรฐานการผลิตในระดับสูง ให้ผลผลิตไข่ไก่  ที่เพียงพอ ถูกสุขอนามัย และปลอดภัยต่อผู้บริโภค
ทั้งนี้ ผลจากการจัดงานสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้จะมีการขยายผล นำไปสู่การดำเนินการจัดงานรณรงค์ส่งเสริมการบริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กวัยเรียนของไทยได้บริโภคไข่ไก่เพิ่มมากขึ้น ภายใต้แนวคิด "เด็กไทย เท่หุ่นดี  กินไข่ทุกวัน" 
 
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 09.30 น. ณ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

{gallery}news_dld/2563/2563_10_30a/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานรองอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก