×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_11_25b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_11_25b/

2563 11 26 061

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563 นายสัตว์แพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่นำคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณ เข้าตรวจเยี่ยมและศึกษาดูงานตามภารกิจของหน่วยงานของกรมปศุสัตว์ของคณะเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพงศ์พัฒน์ ขัตพันธุ์ (ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่) , นายสราวุฒิ เขียวศรี (รักษาการปศุสัตว์เขต 5) , นายวุฒิชัย คำดี (ผอ.ส่วนยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์) , นายพูลศักดิ์ พวงทอง (หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เชียงใหม่) , ดร.อำพล วริทธิธรรม (ผอ.กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์) และเจ้าหน้าที่กองแผนงาน เข้าร่วม โดยคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณ นำโดยน.ส.นภัสสร แนววงศ์ (ผู้อำนวยการส่วนงบประมาณกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2) และคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณ เข้าตรวจเยี่ยมและศึกษาดูงาน ดังนี้

เวลา 14.00 น. เข้าศึกษาดูงานวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่ประดู่หางดำ อำเภอสันทราย พร้อมด้วยคณะจากกรมปศุสัตว์ร่วมลงพื้นที่ โดยมีนายซิมโอน ปัญญา ให้การต้อนรับและกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของการเลี้ยง การดำเนินการจนถึงปัจจุบัน และผลที่ได้จากการเลี้ยง

เวลา 16.30 น. เข้าเยี่ยมชมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปผลิตภัณฑ์นม ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์เชียงใหม่​ โดยมี ดร.อำพล วริทธิธรรม (ผอ.กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์) น.ส.เอื้องพลอย ใจลังกา (ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์เชียงใหม่) และเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานการดำเนินงาน การฝึกอบรม ผลที่ได้จากการดำเนินงาน และรายละเอียดการใช้งบประมาณในการดำเนินการ

เวลา 17.00 น. เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบน อำเภอเมือง โดยมีนายสมพร ศรีเมือง (รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค.) , นายชวลิต ขาวปลอด (หัวหน้าสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคเหนือตอนบน) , นายเทอดไชย ระลึกมูล หัวหน้าฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์ , น.ส.ภรภัทร จินายน (ที่ปรึกษาคณะทำงานจัดทำโครงการจัดตั้งโรงงานลำปาง) และเจ้าหน้าที่ อ.ส.ค. ให้การต้อนรับและกล่าวให้ข้อมูลการดำเนินงานของ อ.ส.ค. พร้อมทั้งชี้แจงถึงงบประมาณในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง

การตรวจเยี่ยม และดูงานดังกล่าว จึงมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาดูงานตามภารกิจของกรมปศุสัตว์ การดำเนินงานต่างๆ ภายใต้งบประมาณที่ได้รับ มีความเหมาะสมหรือสอดคล้องมากน้อยเพียงใด โดยนำข้อมูลที่ได้รับมาพิจารณาการจัดทำงบประมาณปี พ.ศ. 2565 ต่อไป

ณ จังหวัดเชียงใหม่

{gallery}news_dld/2563/2563_11_25b/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว ทีมเลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์