×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_12_01b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_12_01b/

 
 2563 12 01 0020
วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.00 น. 
กรมปศุสัตว์ จัดพิธีเฉลิมฉลองความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (The U.S. Centers for Disease Control and Prevention : CDC) โดยนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานฝ่ายกรมปศุสัตว์ไทย ร่วมกับ H.E. Mr. Michael George DeSombre เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย
 
ความร่วมมือนี้ มีขึ้นตามข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาการตรวจหาโรคจากสัตว์ผ่านทาง One Health Approach ในประเทศไทย ซึ่งช่วยให้สำนักงาน CDC ประเทศไทยของสหรัฐอเมริกา จัดหาเงินทุนโดยตรงให้แก่กรมปศุสัตว์ เพื่อดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลทั้งสอง โดยมีกรอบระยะเวลาดำเนินโครงการ 5 ปี ในปีแรกของการได้รับรางวัลจะให้ทุน จำนวน 4 โครงการ  เน้นในเรื่องโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 2 โครงการ , โรคแท้งติดต่อ จำนวน 1 โครงการ และการเสริมสร้างศักยภาพของห้องปฏิบัติการ จำนวน 1 โครงการ ดังนี้
1) โครงการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนเว็บและโทรศัพท์มือถือสำหรับพยากรณ์พื้นที่การระบาดของโรคพิษสุนัข เพื่อการควบคุมการระบาด
2) โครงการผลักดันการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า
3) โครงการปศุสัตว์ไทยปลอดโรคบรูเซลาอย่างยั่งยืน
4) โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายห้องปฏิบัติการด้านสุขภาพสัตว์ด้วยทักษะและความเข้าใจ และใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
 
โครงการภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อภารกิจของกรมปศุสัตว์ ในการตอบสนองต่อการรักษาโรคจากสัตว์ในประเทศไทย ที่สำคัญที่สุดจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทยทุกคนในเรื่องของสัตว์ มิติสุขภาพ. ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างขีดความสามารถของระบบการตรวจหาโรคจากสัตว์ในประเทศไทยสู่อนาคต
 
H.E. Mr. Michael George DeSombre เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือนี้เป็นความร่วมมือโดยตรงครั้งแรกระหว่าง CDC ของสหรัฐอเมริกาและหน่วยงานด้านสุขภาพสัตว์ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเน้นย้ำถึงแนวทาง One Health – ภาคสาธารณสุขและสุขภาพสัตว์ ที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ด้วยข้อตกลงความร่วมมือฉบับใหม่นี้จึงมั่นใจว่า กรมปศุสัตว์และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา จะทำงานร่วมกันอย่างร่วมมือกันและมีประสิทธิผลในโครงการสำคัญมากมายในอีกหลายปีข้างหน้า”
 
ณ ห้องรับรอง ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์
{gallery}news_dld/2563/2563_12_01b/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว ทีมเลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์