3003256404

วันที่ 30 มีนาคม 2564 เวลา 9.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมปศุสัตว์ให้เป็น Smart Officer

มีผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสิ้น 100 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์จากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่รับผิดชอบงานส่งเสริมส่งเสริมปศุสัตว์ ตั้งแต่วันที่ 30 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ณโรงแรมเอเชีย เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรเป็น Smart Officer เพื่อเป็นผู้ขับเคลื่อนงานนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ เพื่อให้คุณภาพของเกษตรกรดีขึ้น และมอบหมายให้กรมต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พัฒนาความรู้เฉพาะทางให้กับบุคลากรในการเป็น Smart Officer โดยกำหนดคุณลักษณะของ Smart Officer 7 ด้าน ดังนี้

1) ความเชี่ยวชาญ ความรู้ ภาษา

2) ภาวะผู้นำ คุณธรรม จริยธรรม

3) จิตอาสา บริการ

4) ความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์สุจริต

5) ทำงานเป็นทีม

6) เก่งคิด เก่งปฏิบัติ

7) ประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติได้

ในส่วนของ Smart Officer บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านส่งเสริมและพัฒนา
การปศุสัตว์ ของกรมปศุสัตว์ คือ ข้าราชการและพนักงานราชการ ที่มีความรู้และ
ความเข้าใจในงานนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ชำนาญงานของตนเอง สามารถเชื่อมโยงงานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานภายใต้กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีภารกิจหลักในการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร ครอบครัวเกษตรกร และสถาบันเกษตรกร ด้านปศุสัตว์ ให้มีความเข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้ จึงเห็นควรให้มีการพัฒนาเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ให้เป็น Smart Officer เพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมปศุสัตว์
ในการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการปฏิบัติการด้านปศุสัตว์แก่เกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการงานส่งเสริมด้านปศุสัตว์ และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายทอดและเทคโนโลยีงานส่งเสริมด้านปศุสัตว์ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ มีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ สมกับคำว่า Smart Officer เพื่อนคู่คิด Smart Farmer

ภาพ ธงชัย สาลี สลก