DLD23062564 01

          วันที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ประธานอนุกรรมการรณรงค์เพิ่มการบริโภคไข่ไก่ เข้าร่วมประชุมในฐานะที่ปรึกษา คณะทำงานขับเคลื่อนการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในวัยเรียน ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบห้องประชุมออนไลน์ ทางแอพพลิเคชั่น Zoom ณ ห้องประชุมม้ากัณฐกะ  ชั้น 1 ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์ พญาไท กรุงเทพมหานคร
          นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์  มอบหมายให้นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในวัยเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อจัดทำแผนงานรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในวัยเรียน ขับเคลื่อน และติดตามให้มีการบริโภคไข่ไก่อย่างน้อย 3 ฟองต่อคนต่อสัปดาห์ ในมื้ออาหารกลางวันของโรงเรียน ให้เป็นไปตามคำแนะนำของกรมอนามัย เพื่อพัฒนาด้านโภชนาการของเด็กและส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่
   การประชุมมีวาระเพื่อพิจารณาดังนี้
1.การจัดทำร่างโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในวัยเรียน ปี 2564
2.การจัดทำร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) รณรงค์เพิ่มการบริโภคไข่ไก่ในวัยเรียน ระหว่าง 7 หน่วยงานหลัก และ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 23 หน่วยงาน เพื่อกำหนดเป็นนโยบายร่วมกัน ซึ่งทุกหน่วยงานจะดำเนินการตรวจสอบ ร่าง MOU และส่งผลการรับรองภายใน 3 สัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานแถลงข่าวmou และรายละเอียดกิจกรรมในการประชุมครั้งถัดไป
          โดยมีนายโสภัชย์ ชวาลกุล ผอ.สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ นายอำพล วริทธิธรรม ผอ.กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์  ผู้แทนกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และผู้แทนหน่วยงานอื่นๆตามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฯ เข้าร่วมประชุม

ภาพ : วรรณกร  ชัยรัตน์ สลก. /ข่าว : ทีมเลขารองอธิบดี