2564 06 27b 001
วันที่ 27 มิถุนายน 2564  เวลา 13.30 น.
นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมศูนย์รวมน้ำนมดิบ และเชียงใหม่เฟรชมิลค์ฟาร์มบริษัทเชียงใหม่เฟรชมิลค์ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ รมช.ประภัตร ได้เปิดโครงการรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคลัมปี - สกิน (Lumpk Skin Disesae) ในโค - กระบือ พร้อมมอบเวชภัณฑ์อาหารสัตว์ ยารักษาสัตว์ป่วยตามอาการ ยากำจัดแมลง พร้อมทั้งได้พบปะพูดคุยกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และรับฟังปัญหาของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำพูน
 
ในการนี้ นายสุรเดช สมิเปรม  รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผอ.กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ดร.อำพล วริทธิธรรม ผอ.กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ พร้อมด้วย นายอนุชา ศานติวิจัย ปศุสัตว์จังหวัดลำพูนร่วมคณะ
 
นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ศูนย์รวมน้ำนมดิบเชียงใหม่ เฟรชมิลค์ นี้ได้ผ่านการรับรองและได้รับใบรับรอง เป็นศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบที่ผลิตน้ำนมดิบคุณภาพสูง
(Center for high quality milk collection)
ในส่วนของฟาร์ม นอกจากได้รับรองมาตรฐานฟาร์มแล้ว ยังเป็นฟาร์มที่ใช้ประโยชน์จากน้ำเสียในฟาร์มในการผลิตก๊าซชีวภาพ ผลิตกระแสไฟฟ้า และปุ๋ยชีวภาพ ซึ่งถือว่าเป็นฟาร์มรักษ์สิ่งแวดล้อม
ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว จิรภา วงษ์ศุข / กลุ่มเผยแพร่ / สลก