นายอำพันธุ์  เวฬุตันติ  รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนากลุ่มภารกิจสายการผลิตและส่งเสริมการปศุสัตว์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์ พร้อมมอบนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ฯ และมอบโล่รางวัลโครงการประกวดหน่วยงานกลุ่มสายการผลิตและโครงการคนเก่งและดี  โดยมีนายณรงค์  เลี้ยงเจริญ  ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์  นายอิทธิพล เผ่าไพศาล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอาหารสัตว์  กล่าวรายงาน  มีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า  200 คน  ในวันจันทร์ที่  19  สิงหาคม 2562  ณ โรงแรมพาโค่ บาย เดอะโบนันซ่า  จังหวัดนครราชสีมา

               นายอำพันธุ์  เวฬุตันติ  รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  กล่าวว่า กรมปศุสัตว์มีนโยบายผลักดันและขับเคลื่อนการทำงานให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ  20 ปี  ยุทธศาสตร์เกษตรและสหกรณ์  ไทยแลนด์ 4.0  และนโยบายรัฐบาล  โดยเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาของกลุ่มจังหวัด  ตลอดจนการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าจนสามารถส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ  สร้างอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์  โดยกรมปศุสัตว์กำหนดให้มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานเป็นรายชนิดสัตว์และด้านปศุสัตว์อินทรีย์  แต่งตั้งคณะทำงานกำหนดยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์และด้านปศุสัตว์อินทรีย์   ก่อให้เกิดความรวดเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงาน  เกิดรูปแบบการดำเนินงานที่มีความชัดเจน  สอดคล้องและเป็นรูปธรรมในการบริหารจัดการด้านการเลี้ยงสัตว์  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการปฎิบัติงาน  ส่งผลให้มีความคล่องตัวในการบริหาร และจัดการงานในส่วนต่างๆ  ที่เกี่ยวข้อง  เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทราบถึงนโยบาย ทิศทางการทำงานส่งเสริมอาชีพปศุสัตว์รายชนิดสัตว์  มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับภารกิจด้านการผลิต แผนการพัฒนาและแนวทางการปฎิบัติ  ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้  การระดมสมอง  ตลอดจนสามารถบริหารจัดการงานในพื้นที่ บูรณาการปฎิบัติงานกับหน่วยงานอื่น ประสานงานผู้ที่เกี่ยวข้อง การทำงานช่วยเหลือเกษตรกรทั้งยังให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการส่งเสริมปศุสัตว์อินทรีย์ การผลิตอาหารปลอดภัย ตลอดห่วงโซ่อุปทานอีกด้วย   ซึ่งกลุ่มภารกิจด้านการผลิตและส่งเสริมการปศุสัตว์ ประกอบด้วย สำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์  กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์  สำนักพัฒนาอาหารสัตว์  สำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์  และกองผลิตภัณฑ์สัตว์  เป็นกลุ่มภารกิจที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์โดยตรง

               รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  กรมปศุสัตว์  โดยศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพนครราชสีมา  ตระหนักเห็นความสำคัญจึงจัดให้มีการประชุมสัมมนา กลุ่มภารกิจด้านการผลิตและส่งเสริมการปศุสัตว์ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์ ขึ้น  เพื่อให้บุคลากรผู้ปฎิบัติงานของกลุ่มภารกิจด้านการผลิตและส่งเสริมการปศุสัตว์  มีความพร้อม  ความสามารถในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายและภารกิจของกรมปศุสัตว์  สามารถปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ตามแผนงานประจำปี นโยบายของกระทรวงเกษตรและของรัฐบาล  ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ พันธกิจ ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์             

                         

                                                     *****************************************************

 

ข้อมูล :  สำนักพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์  กรมปศุสัตว์

ข่าว :  พิจารณา  สามนจิตติ  กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม