นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนา การพัฒนาอาหารสัตว์ ประจำปี 2562 พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงาน โดยมี นายวิบูลย์ เลิศวัฒนาสมบัติ ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ  นายอิทธิพล เผ่าไพศาล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอาหารสัตว์ กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้กว่า 200 คน ในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมรอยัล นาคารา และคอนเวนชั่นเซนเตอร์ จังหวัดหนองคาย

              นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า สำนักพัฒนาอาหารสัตว์มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาปศุสัตว์ของประเทศ โดยมีหน้าที่ในการทดสอบ วิจัยและพัฒนาถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมทั้งเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์ เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตปศุสัตว์ให้มีคุณภาพได้ตามมาตรฐาน หน่วยงานในสังกัดสำนักพัฒนาอาหารสัตว์ 32 แห่งทั่วประเทศ มีภารกิจด้านการพัฒนาอาหารสัตว์ มีกิจกรรมหลักๆ ที่สำคัญ อาทิ การพัฒนาด้านอาหารสัตว์เพื่อลดต้นทุนการผลิต การปรับปรุงพันธุ์พืชอาหารสัตว์ ความหลากหลายทางชีวภาพด้านพืชอาหารสัตว์ การถ่ายทอดองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านอาหารสัตว์ ฯลฯ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและนโยบายของกรมปศุสัตว์ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่ อาจเกิดขึ้นจากผลการปฎิบัติงาน สำนักพัฒนาอาหารสัตว์ จึงจัดประชุมสัมมนางานพัฒนาอาหารสัตว์ขึ้น เพื่อสรุปผลการปฎิบัติงานต่างๆ ในรูปแบบการนำเสนอผลงาน นิทรรศการ การบรรยายเชิงวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนางานด้านอาหารสัตว์ตลอดจนสร้างเสริมประสบการณ์และองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้แก่เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานทุกระดับ

            รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักพัฒนาอาหารสัตว์ จัดประชุมสัมมนาขึ้น ระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม 2562 เพื่อให้บุคลากรผู้ปฎิบัติงานมีความพร้อม ความสามารถในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบาย และภารกิจของกรม สามารถปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแผนงาน ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์และพันธกิจ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ ความเข้าใจการพัฒนาด้านอาหารสัตว์ เพื่อลดต้นทุนการผลิต เพื่อให้ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานวิจัย งานวิชาการ งานพัฒนาเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์ รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

                                                               

                                                              *****************************************************

 

ข้อมูล : สำนักพัฒนาอาหารสัตว์ กรมปศุสัตว์

ข่าว : พิจารณา สามนจิตติ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม