นายสัตวแพทย์สรวิศ  ธานีโต  อธิบดีกรมปศุสัตว์  เป็นประธานบรรจุถุงยังชีพกว่า 2,000 ชุด พร้อม รอธ.อำพันธุ์  เวฬุตันติ  รอธ.สุรเดช  สมิเปรม และเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ พิจิตร อุบลราชธานี และร้อยเอ็ด ฯลฯ  ณ ศูนย์ราชการกรมปศุสัตว์ บางกระดี ปทุมธานี  ในวันพฤหัสบดีที่  5 กันยายน  2562

                นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์จัดกิจกรรมจิตอาสาร่วมบรรจุถุงยังชีพสัตว์เพื่อช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักในทั่วทุกภาคของประเทศ และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนอาหารสัตว์จำนวนมาก ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้นำหญ้าอาหารสัตว์ไปช่วยเหลือเกษตรกรในเบื้องต้นแล้ว แต่ยังพบว่ามีเกษตรกรที่ขาดแคลน   มีความต้องการอาหารสัตว์และวิตามินอีกเป็นจำนวนมาก

                “ กรมปศุสัตว์ได้บรรจุถุงยังชีพสัตว์กว่า 2,000 ชุด โดยในแต่ละถุงประกอบด้วย ยาฆ่าเชื้อ วิตามินละลายน้ำ ยากำจัดพยาธิชนิดน้ำ แร่ธาตุก้อน อาหารสุนัข แมว และอาหารไก่ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพของสัตว์เลี้ยง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ส่วนการให้ความช่วยเหลือในระยะต่อไปนั้น กรมปศุสัตว์มีแผนปฎิบัติการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ทุกพื้นที่ในด้านอื่นๆอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ” อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าว

                                                                                      *****************************************

 ข้อมูล : สำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ /กองสารวัตรและกักกัน กรมปศุสัตว์

ข่าว : พิจารณา สามนจิตติ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม