×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2561/2561_11_28a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2561/2561_11_28a/

2561 11 28 001
วันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ 
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลตรีกัลสรรค์ จันทรเสน ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน พระราชทานในนามคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานพักพิงสุนัขจรจัดให้ วัดโตนด สถานพักพิงสุนัขจรจัด โดยมีนายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายสุรเดช สมิเปรม เลขานุการกรม ได้รับมอบหมายจากนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์  นายสัตวแพทย์จาตุรนต์ พลราช ปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสัตวแพทย์ชาญชัย จุลโลบล ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เหล่าจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ
สถานพักพิงสุนัขจรจัดวัดโตนด  ตำบลบางนางร้า อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อตั้งขึ้นเพื่อการช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่พิการ ถูกทิ้งและถูกทำร้าย ปัจจุบัน สถานพักพิงสุนัขจรจัดวัดโตนด มีสุนัขเพศผู้ ๑๓๘ ตัว สุนัขเพศเมีย ๒๖๗ และแมวเพศผู้ ๖๑ เพศเมีย ๘๙ ตัว รวมทั้งสิ้น ๖๐๐  ตัว บนพื้นที่ ๔ ไร่ ให้เป็นแหล่งพักพิงของสัตว์จรจัด ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่สังคม
พลตรีกัลสรรค์ จันทรเสน ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน ได้อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานแก่ผู้ร่วมพิธีรับมอบอาหารสัตว์พระราชทาน ใจความตอนหนึ่งว่า “ทรงมีความเป็นห่วงสุนัขและแมวจรจัดจึงพระราชทานอาหารสัตว์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้เลี้ยงสุนัขและแมวจรจัด เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้เลี้ยงสุนัขและแมวจรจัด เพื่อร่วมกันดูแลสุนัขและแมวจรจัดให้ได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี มีการดูแลให้สัตว์ปลอดโรค ทั้งขอฝากให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่ช่วยกันสนับสนุนผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการดูแลรักษาสุนัขและแมวจรจัดให้ได้ความสะดวกในการปฏิบัติงานด้วย”

 

{gallery}news_dld/2561/2561_11_28a/{/gallery}

ภาพ/ข่าว ฉัตรชัย นวลปลอด / กลุ่มเผยแพร่ฯ / สลก.