×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_01_14a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_01_14a/

2562 01 15 001
14 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมด้วยนายเอกภพ  ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์เขต3,นายสุรเดช สมิเปรม เลขานุการกรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ปากช่อง 
         นอกจากนี้นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ได้ตรวจติดตามความก้าวของหน่วยพัฒนาสุขภาพและผลผลิตโคนม (HHU)ปากช่อง และมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานในการป้องกัน ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานระดับภูมิภาค และขอความร่วมมือในการสำรวจประชากรสุนัข เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคพิษสุนัขบ้า และให้มีการทำหมันเพื่อควบคุมประชากรสุนัข และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมมอบนโยบายการควบคุมโรคให้เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วประเทศ เน้นให้สุนัขมีเจ้าของทุกตัวได้รับการฉีดวัคซีน และประสานการทำงานกับจังหวัดใกล้เคียง เพื่อทราบถึงสถานการณ์ของโรคพิษสุนัขบ้าและมาตรการการควบคุมโรคของกรมปศุสัตว์.  
       และนอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ควบคุมป้องกันโรคปากและเท้าเปื่อยโดยต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้แก่สัตว์กีบคู่อายุตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป ปีละ2ครั้ง อีกทั้งยกระดับการเลี้ยงสัตว์ให้มีระบบการป้องกันโรคที่ดีตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับฟาร์มเลี้ยงสัตว์ (GMP)หรือให้เป็นฟาร์มที่มีระบบการป้องกันโรคและการเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสม (GFM)นอกจากนี้ให้สังเกตอาการสัตว์ในฟาร์มอย่างใกล้ชิด หากพบสัตว์แสดงอาการป่วยตายผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในพื้นที่ทันที 
      ณ ด่านกักกันสัตว์ อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
 
{gallery}news_dld/2562/2562_01_14a/{/gallery} 
ภาพข่าว ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว วีรวัฒน์ วะชุม