×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_03_03b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_03_03b/

2563 03 03b 001
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
วันอังคาร​ที่​ 3 มีนาคม​ 2563
เวลา​ 09.30​ น.
อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ มอบหมายให้นายเศรษฐเกียรติ​ กระจ่าง​วงษ์​ รองอธิบดี​กรมปศุสัตว​์​ เป็นผู้แทนกรม​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่ม​พัฒนาระบบบริหาร​ และกองการเจ้าหน้าที่​ เข้าร่วมชี้แจงและรับฟังความคิดเห็น​เกี่ยวกับ​ (ร่าง)​แผนแม่บทและแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการ​ เพื่อทบทวนการจัดโครงสร้าง​ของส่วนราชการในภูมิภาค​ตามแผนปฏิรูป​ประเทศ​ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน​ โดยมีนายไมตรี​ อินทุสุต​ (ประธานอนุกรรมการพัฒนา​ระบบ​ราชการ​ เกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒ​นา​ระบบการบริหาร​ราชการในส่วนภูมิภาค​และท้องถิ่น)​ เป็น​ประธาน​การประชุม   ณ​ โรงแรมมิราเคิล​ แกรนด์​ คอนเวนชั่น​ กรุงเทพ​ฯ
 
ทั้งนี้​ ที่ประชุมแจ้งให้ส่วนราชการ​ที่มีหน่วยงานในภูมิภาค​ จัดทำแผนปฏิบัติการ​  ตามแนวทาง​ 3R  ดังนี้
1. Rethink  การสอบทานภารกิจ​ ของส่วนราชการ​ ทั้งภารกิจที่กำหนดตามกฎหมาย​ ภารกิจที่ปฏิบัติ​จริง​ และภารกิจที่อาจดำเนินการ​ในอนาคตตามบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป​ โดยวิเคราะห์​ความคงอยู่​ของภารกิจนั้น​ มีความจำเป็น/ความคุ้มค่า​ รวมถึงประโยชน์​ที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชน​ หน่วยงานและประเทศ​ชาติ​ (พิจารณา​รวมถึงการโอนภารกิจให้หน่วยงาน​อื่น)​
2. Review  การวิเคราะห์​ภารกิจต่อเนื่องจากการสอบทานภารกิจ​ ว่าภารกิจนั้นเป็นภารกิจหลักและภารรัฐยังคงต้องดำเนินการ​ โดยให้วิเคราะห์​ว่าควรเป็น​ภารกิจของราชการส่วนกลาง​ (ที่ตั้งในภูมิภาค​)​ หรือราชการส่วนภูมิภาค​
3. Redesign การออกแบบโครงสร้างของส่วนราชการ​ 
 
โดยในส่วนของหน่วยงาน​ สังกัดกระทรวงเกษตรและ​สหกรณ์​ ให้ดำเนินการในระยะแรก​ (ปีงบประมาณ​ พ.ศ. 2563 -​ พ.ศ.​ 2564)

{gallery}news_dld/2563/2563_03_03b/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานรองอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก