×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_11_05c/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_11_05c/

2563 11 05c 0003

 

 

 

 

 

 

 

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์เปิดงานฝึกอบรมสัมมนาการพัฒนาการเพิ่มศักยภาพบุคลากร และสรุปผลการปฏิบัติงานปี พ.ศ. 2563 และแผนการปฏิบัติงาน ปี พ.ศ. 2564

   วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2563 เวลา 11.00 น.

    นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์เป็นประธานการเปิดงานการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพบุคลากรและสรุปผลการปฏิบัติงานปี พ.ศ. 2563 และแผนการปฏิบัติงานปี พ.ศ.2564 พร้อมด้วย น.สพ.รักไทย งามภักดิ์ ผอ.กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ น.สพ.บุรินทร์ สรสิทธิ์สุขสกุล ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี และพนักงาน ลูกจ้างและข้าราชการ เข้าร่วมประชุมสัมมนา

       กองควบคุมอาหารและยาสัตว์เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ กำกับ ดูแล และติดตามให้ผู้ประกอบการผลิต นำเข้า ส่งออก ขายอาหารสัตว์ ยาสัตว์ และวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ สามารถปฏิบัติให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรในองค์กรที่มีคุณภาพและ มีประสิทธิภาพมีความสำคัญที่จะช่วยผลักดันอาหารสัตว์ ยาสัตว์ และวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้

​     กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ ได้จัดให้มีการฝึกอบรมโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำเสนอผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบ สามารถประเมินผลสัมฤทธิ์ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่องค์กรกำหนดใช่หรือไม่เพียงไร

     ​​2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค และกำหนดแนวทางและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการปฏิบัติงานร่วมกัน สามารถนำปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านมาเพื่อใช้ในการปรับปรุงการปฏิบัติงานและวางแผนการปฏิบัติงานในปีถัดไปให้บรรลุตามเป้าหมายที่องค์กรกำหนดไว้

    ​​3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีสุขภาพอนามัยที่ดี สามารถทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ และยังนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและบรรลุตามผลสัมฤทธิ์ขององค์กร

    การฝึกอบรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างประจำ ของกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ จำนวน 59 คน ใช้เวลาในการฝึกอบรมเป็นเวลา 2 วัน หัวข้อการฝึกอบรมประกอบด้วย รายงานสรุปเป้าหมายและผลการปฏิบัติงานของปี พ.ศ. 2563  ปัญหาและอุปสรรคที่พบในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา และแผนการปฏิบัติงานปี พ.ศ.2564 และการทำงานเป็นทีมสู่ความสำเร็จ

     ทั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรในองค์กรทราบถึงเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ของงานที่องค์กรกำหนดไว้ในปี พ.ศ. 2563 ส่งเสริมบุคลากรในองค์กรร่วมกันในการวิเคราะห์ แก้ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานในปีที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นประสบการณ์ในการปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานและวางแผนงานในปี พ.ศ. 2564 เพื่อเป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อรองรับทิศทางการพัฒนาประเทศในการก้าวเข้าสู่ “ประเทศไทย 4.0 ” โดยอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อการฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้ว ขอให้ทุกท่านนำความรู้ ความเข้าใจไปพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยผลักดันให้สินค้าอาหารสัตว์ ยาสัตว์และวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ของไทยให้มีคุณภาพ มีความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในเวทีการค้าโลก  ณ โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี

{gallery}news_dld/2563/2563_11_05c/{/gallery}