2564 02 03c 001
วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 14.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกลางโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน ครั้งที่ 4/2564 โดยมี นายสัตวแพทย์ณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 
 
 ที่ประชุมได้มีการหารือและพิจารณาในหัวข้อดังต่อไปนี้
1. พิจารณาหลักเกณฑ์การจัดสรรสิทธิและพื้นที่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมในโครงการเยียวยาเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์นม เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับดำเนินการโครงการฯ  
2. หารือการดำเนินงานโครงการฯ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ระลอกใหม่ 
3. พิจารณาการขอเปลี่ยนผู้ประกอบการในการจัดซื้อผลิตภัณฑ์นมในโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน ของพื้นที่ที่พบปัญหา
4. พิจารณาการคืนงบประมาณเงินอุดหนุนโครงการของโรงเรียนเอกชน เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการแจ้งปิดโรงเรียนเหตุพิเศษ ในกรณีดังกล่าว
 
 ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการโครงการฯ ครอบคลุม มีประสิทธิภาพมากที่สุด ให้เด็กนักเรียนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพมาตรฐาน เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมอยู่ได้มีรายได้ และผู้ประกอบการทุกคนได้รับการจัดสรรสิทธิอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม
 
ณ ห้องลีลาวดี 1 ตึกชัยอัศวรักษ์ กรมปศุสัตว์ พญาไท

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว จิรภา วงษ์ศุข / กลุ่มเผยแพร่ / สลก