2903256401

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.30 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมประชุมหารือข้อสรุปข้อมูล สำหรับการชี้แจงโครงการภายใต้กรอบนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3.1) ตามบัญชีแนบท้ายพระราชกำหนด กรมปศุสัตว์ ต่อคณะอนุกรรมการเพื่อทำหน้าที่พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมของโครงการ ภายใต้แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3.1) ครั้งที่ 6/2564 (ครั้งที่ 42) พร้อมด้วยนายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม (ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์) , นายอิทธิพล เผ่าไพศาล (ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอาหารสัตว์) , นายเกียรติศักดิ์ กล่ำเอม (ผู้เชี่ยวชาญด้านพืชอาหารสัตว์) พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ , กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และกองแผนงาน โดยมี  นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน

การประชุมดังกล่าว เพื่อร่วมพิจารณาสรุปข้อมูล  อาทิ ปัญหาอุปสรรค ความชัดเจนของผลที่ได้รับ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการชี้แจงโครงการภายใต้กรอบนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ (แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3.1) ตามบัญชีแนบท้ายพระราชกำหนด กรมปศุสัตว์ โดยกรมปศุสัตว์ได้เสนอโครงการภายใต้กรอบนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศฯ จำนวน 5โครงการ ดังนี้

1) โครงการยกระดับระบบป้องกันโรคของฟาร์มสุกรรายย่อย เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านอาชีพของเกษตรกรและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอาหารของประเทศไทย

2) โครงการยกระดับระบบป้องกันโรคของเกษตรกรเลี้ยงสัตว์ปีกรายย่อย เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านอาชีพของเกษตรกระและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอาหารของประเทศไทย

3) โครงการฟื้นฟูเพิ่มศักยภาพการผลิตปศุสัตว์ภายใต้วิกฤตโควิด 19

4) โครงการเสริมสร้างทักษะและรายได้ด้านปสุสัตว์อย่างยั่งยืน

5) โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตโคเนื้อด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ

ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ภาพ ธงชัย สาลี สลก /ข่าว คณะทำงานโฆษกกรมปศุสัตว์