2564 06 01a 003
วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายอำพล วริทธิธรรม ผู้อำนวยการกองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์เป็นผู้แทนกรมปศุสัตว์ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์นม และนายชัชวาลย์ มณีทัพ นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย  มอบผลิตภัณฑ์นมและน้ำดื่ม ให้แก่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เซ็นทรัลเวิลด์ –โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์- สภากาชาดไทย โดยมีคุณขวัญแก้ว สิริจินดา ผู้อำนวยการแผนก commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้แทนโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และผู้แทนสภากาชาดไทย รับมอบผลิตภัณฑ์ฯ และร่วมกิจกรรมในครั้งนี้   ณ convention Hall  ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
นายสุรเดช สมิเปรม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้มีผู้ได้รับเชื้อจำนวนมาก ภาครัฐดำเนินการทุกวิถีทางที่จะป้องกัน หยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคในขณะเดียวกันต้องจัดหาสถานที่สำหรับประชาชนในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้เพียงพอ ซึ่งทำให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องต้องมีภารกิจที่ต้องให้บริการประชาชนตามสถานที่ต่าง ๆ ที่กำหนด กรมปศุสัตว์รู้สึกขอบคุณและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และขอให้ผู้รับบริการฉีดวัคซีนมีความมั่นใจในการดูแลสุขภาพ จึงขอมอบผลิตภัณฑ์นม จำนวน 2,000กล่องและน้ำดื่ม 2,000 ขวดแก่บุคลากรทางการแพทย์  เป็นขวัญและกำลังใจที่เสียสละ ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีนในสถานที่นี้ด้วย
และเนื่องในโอกาสที่วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี FAO กำหนดให้เป็นวันดื่มนมโลก  กรมปศุสัตว์จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนดื่มนม ในทุกช่วงวัย เพราะนมทำให้ “สร้างความสุข เสริมภูมิคุ้มกัน ดื่มนมทุกวัน ดื่มได้ทุกวัย บริโภคนมได้หลากหลายเมนู”
ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานรองอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก