2564 08 31b 001 การคัดเลือกผลงานวิจัยนวัตกรรมและวิชาการ กรมปศุสัตว์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (รอบคัดเลือก) 

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผลงานวิจัยนวัตกรรมและวิชาการ กรมปศุสัตว์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมี คณะกรรมการรายนามดังนี้ ดร.วุฒิพงษ์ อินทรธรรม (หัวหน้ากลุ่มพัฒนาวิชาการปศุสัตว์) และนายแสนศักดิ์ นาคะวิสุทธิ์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาสัตว์ปีก) เข้าร่วม พร้อมด้วย นายกฤตพิพัฒน์ รัตนาวินกุล (ผู้เชี่ยวชาญด้านส่งเสริมและพัฒนาสัตว์ปีก) , นางสนทนา มิมะพันธุ์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านพิษวิทยาและชีวเคมี) , นางธนิดา หรินทรานนท์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านมาตรฐานการปศุสัตว์ระหว่างประเทศ) , นายวิศาล ศรีสุริยะ (ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาพันธุ์สุกร) , นางสาวนพวรรณ บัวมีธูป (ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ปีก) , นายศศิ เจริญพจน์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาระบบและรับรองคุณภาพวัตถุอันตราย) และนายสมเกียรติ กรอบแก้ว (รักษาการหัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร) เข้าร่วมประชุมทางไกลออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom Cloud Meeting

กรมปศุสัตว์ได้ให้ความสำคัญของงานวิจัยนวัตกรรมและวิชาการ และเพื่อเป็นการพัฒนางานวิจัยให้ต่อยอด สามารถนำมาใช้ประโยชน์ และนำไปถ่ายทอดเพื่อประโยชน์ต่อไป จึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกผลงานวิจัย นวัตกรรมและวิชาการ เพื่อพัฒนาต่อยอดและนำมาใช้ประโยชน์และงานวิจัยหรือวิชาการที่นำไปใช้ประโยชน์ เพื่อร่วมพิจารณาคัดเลือกผลงานที่ดีเด่นของกรมปศุสัตว์ โดยผลงานที่ได้รับเลือกจะได้รับเกียรติบัตร ของที่ระลึกจากกรมปศุสัตว์ และจะนำไปจัดทำเป็นหนังสือในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ฉบับที่ 1 ปฐมฤกษ์

ผลงานของแต่ละหน่วยงานที่เข้าร่วมส่งในปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 19 ผลงาน ประกอบด้วย ผลงานจากสำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์ (6 ผลงาน) , สำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ (2 ผลงาน) , สำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ (2 ผลงาน) , สำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ (1 ผลงาน) ,สถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ (1 ผลงาน) , สำนักพัฒนาอาหารสัตว์ (1 ผลงาน) , กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ (1 ผลงาน) , กองการเจ้าหน้าที่ (1 ผลงาน) , กองงานพระราชดำริและกิจกรรมพิเศษ (1 ผลงาน) , กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ (1 ผลงาน) , สำนักงานปศุสัตว์เขต 4 (1 ผลงาน) และสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 (1 ผลงาน) โดยผลงานที่ผ่านการพิจารณาในรอบคัดเลือก จะนำเข้าการพิจารณารอบตัดสิน ในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2564 ต่อไป

ณ ห้องประชุมม้ากัณฐกะ ชั้น 1 ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์

ภาพ/กลุ่มเผยแพร่ฯ, ข่าว/ทีมงานรองอธิบดี