วันนี้ (วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561) นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเจ้าหน้าที่ส่วนภูมิภาค เรื่องการขับเคลื่อนงานด้านมาตรฐานการปศุสัตว์ ประจำปี 2562 ณ โรงแรมเมธาวลัย ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน ปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จากส่วนภูมิภาคและผู้ที่เกี่ยวข้อง และร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา รับทราบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานด้านมาตรฐานการปศุสัตว์ ปีงบประมาณ 2562 เพื่อสามารถปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

                    นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อให้เศรษฐกิจขยายตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน กรมปศุสัตว์ในฐานะหน่วยงานหลักในการควบคุม กำกับ ดูแล กระบวนการผลิตสินค้าปศุสัตว์ให้ได้มาตรฐาน มีความปลอดภันในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ โรงฆ่าสัตว์ และโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์สัตว์ อันเป็นการยกระดับการบริโภคภายในประเทศให้ผู้บริโภคมีความปลอดภัยและมีสุขภาพสมบูรณ์ นอกจากนี้สินค้าจำหน่ายในประเทศที่ได้มาตรฐานทัดเทียมมาตรฐานสากลจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการส่งออก และสามารถป้องกันการนำเข้าสินค้าปศุสัตว์จากต่างประเทศที่มีมาตรฐานต่ำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

                        สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ จึงได้กำหนดจัดอบรมการขับเคลื่อนงานด้านมาตรฐานการปศุสัตว์ขึ้นในครั้ง ถือเป็นการอบรมที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนงานด้านมาตรฐานการปศุสัตว์ เพราะเป็นการอบรมร่วมกันระหว่างผู้วางแผนกับผู้ดำเนินการตามแผน ซึ่งเป็นการสื่อสารกันแบบสองทาง ส่งผลให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เรื่อง การใช้อำนาจทางปกครองของหน่วยงานภาครัฐ และบทบาทหน้าที่ของสัตวแพทย์สภากับงานด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ และร่วมกันวางแผนดำเนินการต่อไป รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าว

                                                               ---------------------------------------------

ข้อมูล : : สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์

เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ : จิราภรณ์ เกตุบูรณะ สำนักงานเลขานุการกรม