นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และโฆษกกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ได้กำหนดจัดกิจกรรม “เพิ่มพลังปีใหม่ ซื้อสินค้าปศุสัตว์ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายดำเนินกิจกรรมโครงการ “ส่งความสุขปีใหม่มอบให้เกษตรกร จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2561 – มกราคม 2562 ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ กิจกรรมมอบของขวัญเกษตรกรไทย มีกิน มีใช้ มีรายได้พอเพียง   กิจกรรมเพิ่มพลังปีใหม่ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าคุณภาพ กิจกรรมปีใหม่เที่ยวทั่วไทยสุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเปิดสถานที่ราชการ ปรับภูมิทัศน์รองรับนักท่องเที่ยว และเปิดสถานที่ให้ประชาชนเข้าชมฟรี รวมทั้งจุดบริการประชาชน

 

นายสัตวแพทย์สมชวน กล่าวเพิ่มเติมว่า ดังนั้น เพื่อเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมปศุสัตว์จึงได้จัดกิจกรรม “เพิ่มพลังปีใหม่ ซื้อสินค้าปศุสัตว์คุณภาพดี ราคาพิเศษ” ขึ้นในวันจันทร์ที่ 7 และวันที่ 11 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ณ กรมปศุสัตว์ พญาไท ราชเทวี กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการนำสินค้ามาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคในราคาถูก เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรเป็นของขวัญปีใหม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมปศุสัตว์จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น เพื่อเป็นการกระจายและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร รวมทั้งผู้ประกอบการรายย่อยอีกด้วย          

*********************************

ข้อมูล : กองแผนงาน                                                                                             ข่าว : น.ส.เพ็ญศิริ  ดวงอุดม นักวิชาการเผยแพร่ชำนาญการ