เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 67 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 นี้ กรมปศุสัตว์กำหนดจัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในเดือนมหามงคล รวม 10 จังหวัดทั่วประเทศ และจังหวัดลำปางได้รับมอบหมายให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมโครงการฯในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 5 โดยนายสัตวแพทย์จีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดโครงการ ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

               นายสัตวแพทย์จีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 กรมปศุสัตว์ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งทั่วประเทศ ดังนั้น กรมปศุสัตว์จึงได้จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมเทิดพระเกียรติ ในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้  ณ จังหวัดลำปาง

                   การดำเนินงานโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดลำปาง กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 24 กรกฎาคม 2562 ในพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอห้างฉัตร อำเภอเกาะคา อำเภอแม่ทะ คาดว่าจะมีเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์มาขอรับบริการไม่น้อยกว่า 1,000 ราย จำนวนสัตว์ทุกชนิดที่จะได้รับบริการกว่า 80,000 ตัว ทั้ง โค กระบือ แพะ แกะ สุกร สัตว์ปีก สุนัข แมว ม้า และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 5  ร่วมปฏิบัติงาน โดยกิจกรรมประกอบด้วย การตรวจรักษาพยาบาลสัตว์ทั้งด้านอายุรกรรม สูติกรรม ศัลยกรรม การฉีดวัคซีนป้องกันโรค การกำจัดพยาธิภายในและภายนอก การเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจชันสูตรโรคสัตว์ การสำรวจสภาวะโรค การเสวนาปัญหาด้านปศุสัตว์ และการให้ความรู้คำแนะนำด้านปศุสัตว์รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติม

 

                                                             ************************************************

ข้อมูล/ข่าว : กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ

เรียบเรียง/เผยแพร่ : จิรภา วงษ์ศุข นักวิชาการเผยแพร่ชำนาญการพิเสษ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์