×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_09_15a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_09_15a/

2562 09 16 066

15 กันยายน 2562 เวลา 14.30 น.
นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเพื่อตรวจเยี่ยมกิจกรรมการเลี้ยงโคขุน ให้ขวัญ กำลังใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโค พร้อมมอบเสบียงอาหารสัตว์และเวชภัณฑ์สัตว์แก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ณ กลุ่มผู้เลี้ยงโคขุน อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

ในการนี้ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายอำพันธ์ุ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ให้การต้อนรับในพื้นที่ โดยมี นายสมเจตต์ ลิมปพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายพนม มีศิริพันธ์ ปศุสัตว์เขต 6 นายเทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์จังหวัดสุโขทัย
นายไสว นามคุณ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์ ดร.อำพล วริทธิธรรม ผู้อำนวยการกองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ นายฉลองรัฐ จันทร์ส่งแก้ว หัวหน้ากลุ่มด่านกักกันสัตว์ที่ 6 พร้อมด้วย และข้าราชการระดับสูงของกรมปศุสัตว์ในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 6 เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

กลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนนี้ส่วนใหญ่เป็นการเลี้ยงระยะสั้นประมาณ 90-120 วัน โดยขุนให้ได้น้ำหนักประมาณ 500 กก. และขายผ่านพ่อค้าที่จะส่งไปประเทศจีนและเวียดนาม นอกจากนี้ มีโรงผสมอาหาร เพื่อลดต้นทุนค่าอาหารสัตว์ในฟาร์มและในกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุน โดยมีเกษตรกรรายย่อยในพื้นที่ร่วมเป็นเครือข่าย ประมาณ 60 ราย จำนวนโคขุนในกลุ่ม ประมาณ 1,200 ตัว กรมปศุสัตว์ ช่วยเหลือดูแลด้านการป้องกันโรคระบาด ให้ความรู้ผลักดันเข้าสู่ฟาร์มมาตรฐาน การตรวจสอบโคก่อนการเคลื่อนย้าย

{gallery}news_dld/2562/2562_09_15a/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด / ข่าว จิรภา วงษ์ศุข เผยแพร่ฯ สลก.