×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_03_20/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_03_20/

2563 03 20 001
วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.30 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมจัดทำโครงการความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์ ประเทศไทย และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา  
ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย​ผอ.กรป.​  ผอ.สทช.​  และผู้แทนจากสคบ.​ สสช.​ กรป.​ กค.​ และสกม.
 
ด้วยศูนย์​ความร่วมมือไทย-ส​ห​รัฐ​ฯ ด้านสาธารณสุข​ (ศรทส.)​  เสนอให้กรมปศุสัตว​์​จัดทำโครงการความร่วมมือระหว่างกรม​ปศุสัตว์​ ประเทศไทย​ และศูนย์​ควบ​คุ​มและ​ป้องกัน​โรค​แห่งชาติ​ ประเทศ​ส​ห​รัฐ​อเมริกา​ (U. S.  CDC)​  โดย​ U. S. CDC ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ​การทำงานของกรมปศุสัตว​์​ในด้านการสัตวแพทย์​ การรักษา  การวินิจฉัย​ การเฝ้าระวัง​ และการควบคุมโรคติดต่อสัตว์สู่คน​ ภายใต้โครงการสุขภาพหนึ่งเดียว​  จึงมีความประสงค์​ในการที่จะสนับสนุนการทำงานที่สำคัญ​ของกรมปศุสัตว​์​  เพื่อเป็​นการขยายความร่วมมือให้เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีความร่วมมือกับสธ.​ และหน่วยงาน​ กทม.​ โดย
เป็นการเสนอในรูปแบบข้อตกลงความร่วมมือ​ ในฐานะเป็นผู้ให้ทุนและผู้รับทุน​ ในขอบข่ายของโครงการความร่วมมือ​ระหว่าง​กรม​ปศุสัตว์​ประเทศไทย​และ​ U. S. CDC  จำนวน​ 5 ขอบข่าย​ ในระยะเวลา​ 5  ปี​ ดังนี้
1) โรคพิษสุนัขบ้า
2) การพัฒนา​ความสามารถทางระบาดวิทยา
3) โรคติดต่อจากสัตว์สู่คนที่ถูกละเลย
4) การจัดการสถานการณ์​ฉุกเฉิน
5) การเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนก
 
ทั้งนี้​ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบถึงรูปแบบความร่วมมือ​ ประโยชน์​ที่กรมฯจะได้รับ​ การใช้งบประมาณ​ และข้อผู้พันทางกฎหมาย​ หากกรมฯจัดทำโครงการความร่วมมือ​ดังกล่าว

{gallery}news_dld/2563/2563_03_20/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานรองอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก