นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา “การจัดการความปลอดภัยนมโรงเรียนในขั้นตอนการผลิตการเก็บรักษาและการขนส่ง” เพื่อให้นักเรียนได้ดื่มนมคุณภาพดีอย่างทั่วถึง ทั้งยังเพิ่มคุณภาพและมาตรฐานนมโรงเรียนให้สูงขึ้น รวมทั้งการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและสหกรณ์อย่างยั่งยืน ณ โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพฯ ในวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561

                      นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า จากนโยบายที่ได้ให้ความสำคัญโครงการนมโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้ดื่มนมคุณภาพดีอย่างทั่วถึง รวมทั้งการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและสหกรณ์อย่างยั่งยืน ซึ่งการพัฒนาโครงการนมโรงเรียน มีเป้าหมายที่จะเพิ่มคุณภาพและมาตรฐานของนมโรงเรียนให้สูงขึ้น สมาคมผู้ผลิตนมพาสเจอร์ไรส์จึงได้จัดฝึกอบรมผู้ผลิตนมโรงเรียนและผู้เกี่ยวข้องขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้สนใจ ทราบถึงการจัดการความปลอดภัยนมโรงเรียน ในขั้นตอนการผลิต การเก็บรักษาและการขนส่ง เพื่อป้องกันปัญหาด้านคุณภาพนมโรงเรียนอันเกิดจากความไม่เข้าใจวิธีปฎิบัติที่ถูกต้องเกี่ยวกับการขนส่งและเก็บรักษานมโรงเรียน

                        “การสัมมนาในครั้งนี้เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องตามมาตรฐาน และข้อกำหนดทางกฎหมายในการผลิตนมโรงเรียนคุณภาพ ตามเจตนารมณ์ของโครงการอาหารเสริม(นม) โรงเรียน ที่ต้องการให้เด็กไทย ได้รับนมที่ดี มีคุณภาพ เพื่อแก้ปัญหาการขาดสารอาหาร และภาวะทุพโภชนาการในเด็ก ทั้งยังช่วยส่งเสริมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ให้สามารถขายน้ำนมดิบได้ เป็นการส่งเสริการใช้ผลผลิตภายในประเทศ” อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าว

                                                                    *****************************************

ข้อมูล : กรมปศุสัตว์

ข่าว : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์   สำนักงานเลขานุการกรม