วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2563) นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การพัฒนาและเพิ่มศักยภาพบุคลากร และสรุปผลการปฏิบัติงาน  ปี พ.ศ. 2563 และแผนการปฏิบัติงาน ปี พ.ศ. 2564” เพื่อเป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่  รองรับทิศทางการพัฒนาประเทศในการก้าวเข้าสู่ “ประเทศไทย 4.0” ณ  โรงแรม ณ เวลา ราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

                         นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ กำกับ ดูแล ติดตาม ให้ผู้ประกอบการผลิต นำเข้า ส่งออก ขายอาหารสัตว์ ยาสัตว์ และวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ สามารถปฏิบัติให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด  ดังนั้นจึงต้องมีการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพบุคลากร  เพื่อให้บุคลากรในองค์กรทราบถึงเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ของงานที่องค์กรกำหนดไว้ใน ปี พ.ศ. 2563  ส่งเสริมบุคคลากรในองค์กรร่วมกันในการวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานในปีที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นประสบการณ์  ในการปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงาน และวางแผนงานในปี พ.ศ. 2564  รวมทั้ง เป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อรองรับทิศทางการพัฒนาประเทศ ในการก้าวเข้าสู่ “ประเทศไทย 4.0” และสามารถนำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับ นำไปพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยผลักดันให้สินค้าอาหารสัตว์ ยาสัตว์และวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ของไทยให้มีคุณภาพ มีความปลอดภัย  ได้มาตรฐานสากล สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้  และทันต่อการเปลี่ยนแปลงในเวทีการค้าโลกต่อไป  

                        ด้าน นายสัตวแพทย์รักไทย  งามภักดิ์  ผู้อำนวยการกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำเสนอผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบ สามารถประเมินผลสัมฤทธิ์ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่องค์กรกำหนดใช่หรือไม่เพียงไร  เพื่อให้ร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค และกำหนดแนวทางและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการปฏิบัติงานร่วมกัน สามารถนำปัญหา อุปสรรคที่ผ่านมาใช้ในการปรับปรุงการปฏิบัติงาน และใช้เพื่อวางแผนการปฏิบัติงาน ในปีถัดไป ให้บรรลุตามเป้าหมายที่องค์กรกำหนดไว้  และมีสุขภาพอนามัยที่ดี สามารถทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ และยังนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน  ส่งผลให้การปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและบรรลุตามผลสัมฤทธิ์ขององค์กร

                        สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมประกอบด้วย  ข้าราชการ  พนักงานราชการ  ลูกจ้างประจำ ของกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ จำนวน  59  คน ใช้เวลาในการฝึกอบรมเป็นเวลา 2  วัน ส่วนหัวข้อการฝึกอบรมประกอบด้วย รายงานสรุปเป้าหมายและผลการปฏิบัติงานของปี พ.ศ. 2563  ปัญหา อุปสรรคที่พบในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา และแผนการปฏิบัติงานปี พ.ศ. 2564  และการทำงานเป็นทีมสู่ความสำเร็จ  โดยอาจารย์ชัชวาล  มะโนวัฒนา  และทีมงาน

                                                             -----------------------------------------------------------

ข้อมูล/ข่าว : กองควบคุมอาหารและยาสัตว์  กรมปศุสัตว์

เผยแพร่และประชาสัมพันธ์  :  น.ส.จิราภรณ์  เกตุบูรณะ  กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกรม