×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_01_24b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_01_24b/

2562 01 24b 011

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 24 มกราคม 2562 นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เยี่ยมชมกิจกรรมของชุมชนคนรักควายภูเวียง

วันที่ 24 มกราคม 2562 นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เยี่ยมชมกิจกรรมของชุมชนคนรักควายภูเวียง ในการนี้กรมปศุสัตว์ได้สนับสนุนน้ำเชื้อควายพันธุ์ดี เสบียงสัตว์ จำนวน 500 ก้อน เพื่อเข้าคลังเสบียงสัตว์ของชุมชน และยาเวชภัณฑ์ โดยมีนายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์ศีลธรรม วราอัศวปติ ปศุสัตว์เขต 4 นายกิตติ กุบแก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านส่งเสริมและพัฒนาโคเนื้อ และคณะ ให้การต้อนรับ ณ บ้านโนนสว่าง – โนนอุดม ต.นาหว้า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

สำหรับชุมชนคนรักควายภูเวียงเป็นศูนย์อนุรักษ์ควายไทยมีควายมากกกว่า 1,000 ตัว เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตามโครงการอนุรักษ์และพัฒนาการผลิตกระบือ ได้รับสินเชื่อจาก ธกส.เพิ่มเติมเพื่อต่อยอดโครงการอนุรักษ์และพัฒนาการผลิตกระบือ มีศูนย์น้ำเชื้อควายพันธุ์ดีที่ได้รับสนับสนุนจากสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทย โดย ดร.อาทร จันทวิมล สนับสนุนทุนเบื้องต้น และสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ส่งเจ้าหน้าที่เพิ่มศักยภาพการผสมติดในแม่ควาย ทั้งนี้ภายในชุมชนคนรักควายภูเวียง มีกิจกรรมเยาวชนคนรักควาย และการสืบทอดวัฒนธรรมสู่ขวัญควาย ซึ่งมีคณะกรรมการชุมชนที่เข้มแข็ง นำโดยนายบัวลม นาสมโภชน์ ปราชญ์ชาวบ้านฝึกควายแสนรู้เชิงท่องเที่ยว

{gallery}news_dld/2562/2562_01_24b/{/gallery}