×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_02_20a/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_02_20a/

2562 02 20 001

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน “From Farm to Table ครั้งที่ 2” Trust FOOD from Good Farm : สด สะอาด ปลอดภัย จากฟาร์มถึงมือคุณ พร้อมด้วยนายโชติวิทย์ เตชะวิบูลย์ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้) นายสัตวแพทย์อาคม ชีวะเกรียงไกร (กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ โซเอทิส) นายสุรชัย สุทธิธรรม (นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ) และนายสัตวแพทย์ธีรชัย วงษ์ชารู (ผู้จัดการใหญ่ โซเอทิส ประเทศไทย) ซึ่งจัดงานโดยบริษัทโซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ โดยเน้นความใส่ใจเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) ตลอดห่วงโซ่ครบวงจร ตั้งแต่การผลิตจนถึงผู้บริโภค และเพื่อเป็นการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารสำเร็จรูป ของเกษตรกรภาคปศุสัตว์ ให้สามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโตและยังยืนอย่างสร้างสรรค์
กรมปศุสัตว์เป็นหน่วยงาน มีหน้าที่ความรับผิดชอบในเรื่องส่งเสริมการผลิตสินค้าปศุสัตว์ ให้ความสำคัญในความปลอดภัยของผู้บริโภค ผู้บริโภคสามารถมั่นใจที่มาของสินค้าปศุสัตว์ ตั้งแต่แหล่งผลิตตั้งต้นจนถึงผลิตภัณฑ์พร้อมที่จะบริโภค (From farm to table) และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ช่วยลดผลกระทบจากความเสียหายที่จะเกิดขึ้น กรมปศุสัตว์ได้มีโครงการหลายโครงการ เพื่อยกระดับสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ทั้งในตลาดสด ร้าน Modern trade และ Shop จำหน่ายสินค้า ให้มีสุขลักษณะที่ดี นำไปสู่ความปลอดภัยในอาหารสู่ผู้บริโภค รวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจและส่งเสริมให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ที่ปลอดภัยต่อการบริโภค โดยสินค้าเนื้อสัตว์ที่นำมาจำหน่าย ต้องมีต้นทางกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์จากสัตว์ที่เลี้ยงในระบบฟาร์มที่ได้รับรองการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practices: GAP) จากกรมปศุสัตว์ และต้องมาจากโรงฆ่าสัตว์ที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาต สามารถตรวจสอบย้อนกลับจากสถานที่จำหน่ายกลับไปยังฟาร์มเลี้ยงสัตว์ได้ และมีการสุ่มเก็บตัวอย่างตรวจวิเคราะห์เพื่อหาสารตกค้างในผลิตภัณฑ์ เช่น ต้องไม่มียาปฏิชีวนะตกค้าง ไม่มีฮอร์โมน ไม่มีสารเร่งเนื้อแดงหรือเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรครุนแรง สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานและตามหลักการ From Farm to Table
ทั้งนี้ ภายในงานได้คัดสรรผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตเนื้อสุกร เนื้อโค เนื้อไก่ ไข่ นม และผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ปลอดภัยตามมาตรฐานสากล สด สะอาด และปลอดภัย จากฟาร์มมาวางจำหน่าย ให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรอย่างใกล้ชิด เพื่อเพิ่มโอกาสเชื่อมโยงด้านการตลาดจากผู้เลี้ยงมาสู่มือผู้บริโภคได้โดยตรง ตลอดจนเป็นโอกาสสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ผลิต กลุ่มฟาร์มปศุสัตว์ และยังสามารถต่อยอดไปสู่กลุ่มผู้บริโภค ณ ลานหน้าอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม

{gallery}news_dld/2562/2562_02_20a/{/gallery} 

ข่าว/ภาพ วีรวัฒน์ วะชุม

เผยแพร่ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ 20 กพ. 62