×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_08_15/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_08_15/

2562 08 15 006

วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562
นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และคณะ เดินทางไปติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริพื้นที่ภาคเหนือ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่อนสอน สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ได้เชิญให้กรมปศุสัตว์เข้าร่วมการติดตามฯ ในครั้งนี้ โดยนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมด้วยปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอนและผู้บริหารจากหน่วยราชการต่าง ๆ เข้าร่วม
ในช่วงเช้านายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการช่องทางนาป่าแปก บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดนจากฐานปฏิบัติการ ตชด.ปางโยน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่
ในตอนบ่าย เดินทางไปยังโครงการฝายปางหมูอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสรุปผลการดำเนินโครงการฝายปางหมูฯ ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยการพัฒนางานด้านการเกษตร สร้างระบบชลประทาน ส่งเสริมการปรับปรุงพันธุ์พืชเพื่อให้ได้ผลผลิต โดยฝายปางหมูฯ สามารถทดน้ำและส่งน้ำช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกของราษฎรบริเวณบ้านปางหมู ประมาณ 1,200 ไร่ และช่วยให้ราษฎรมีน้ำใช้อุปโภคบริโภคตลอดทั้งปี
จากนั้น ได้ลงพื้นที่แปลงนาสาธิตของ นายจำรัส วิจิตร ราษฎรบ้านทุ่งกองมู ที่ได้รับน้ำจากโครงการฝายปางหมูฯ มาใช้ทำการเกษตร ปลูกข้าวในพื้นที่ 10 ไร่ โอกาสนี้ ได้มอบเชื้อราไตรโคเดอร์มา ให้กลุ่มเกษตรกรนาแปลงใหญ่ด้วย
พร้อมกันนี้ ได้ติดตามการดำเนินงาน และเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรในโครงการศูนย์บริการและพัฒนาลุ่มน้ำปายตามพระราชดำริ ท่าโป่งแดง เพื่อช่วยเหลือราษฎรชาวไทยพื้นราบ ไทยใหญ่ และปกาเกอะญอ ให้มีอาชีพ มีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงบริเวณพื้นที่ชายแดน โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดำเนินงานควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎร

 {gallery}news_dld/2562/2562_08_15/{/gallery}

ภาพ/ข่าว กรมปศุสัตว์