×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2562/2562_08_27c/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2562/2562_08_27c/

2562 08 27c 007
  27 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์เป็นประธานเปิดงานร่วมกับนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตโดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำพันธ์ุ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เหล่ากาชาดจังหวัด ประธานชมรมผู้เลี้ยงแพะแห่งชาติ ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนและเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงาน
     กรมปศุสัตว์ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต ได้จัด”งานแพะแห่งชาติ ครั้งที่ 16 “ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้เป็นการเชื่อมโยงการผลิตแพะและการตลาดในเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก  ที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน  และในการประกวดแพะปีนี้ ทางคณะผู้จัดงานแพะแห่งชาติฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัลการประกวดแพะ ประเภทแกรนด์แชมป์เปี้ยน นับว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคลสำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะอย่างยิ่ง
      กรมปศุสัตว์ มีแนวทางส่งเสริมและพัฒนา การเลี้ยงแพะ ทั้งในด้านการผลิตการแปรรูป และการตลาด โดยเน้นตลาดนำการผลิต ตลอดจนพัฒนาสู่รูปแบบการจัดการแบบเกษตรแปลงใหญ่ นอกจากนั้น ยังได้พัฒนาเกษตรกรสู่การเป็น Smart Farmer และให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบปศุสัตว์เข้าสู่ยุค 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้ กรมปศุสัตว์ได้กำหนดกรอบนโยบายในการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพีฒนาอาชีพการเลี้ยงแพะแก่เกษตรกรรายย่อย ส่งเสริมให้เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะศึกษาพัฒนาการเลี้ยงของตนเอง พัฒนาสายพันธุ์แพะที่เลี้ยง ให้เลี้ยงง่าย โตเร็ว ทนทานต่อโรค และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันระหว่างเพื่อนเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะด้วยกัน ดังที่แต่ละภาคที่มีชมรมผู้เลี้ยงแพะอยู่แล้วเกือบทุกจังหวัด  และที่สำคัญคือการเรียนรู้การทำอาหาร และผลิตภัณฑ์จากเนื้อแพะ คนเลี้ยงแพะควรจะมีเมนูอาหาร หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเนื้อแพะ เพราะหากคนที่เลี้ยงไม่ทานเนื้อแพะจะทำให้เป็นการเลี้ยงเพื่อขายอย่างเดียว อาจทำให้ราคาขึ้นอยู่กับตลาดหรือพ่อค้าคนกลาง  และบางครั้งคนเลี้ยงก็จะขายแพะยกฝูงเมื่อราคาไม่จูงใจให้เลี้ยง หากคนเลี้ยงมีเมนูอาหาร หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแพะ ก็จะไม่ขายยกฝูงทีเดียวเพราะผู้เลี้ยงเอาไว้ทานเอง หรือแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย ซึ่งในงานนี้ได้จัดให้มีการประกวดการปรุงอาหาร ทั้งผลิตจากเนื้อ และนมแพะ รวมทั้ง มีการปรุงอาหารเมนูแพะโดยเชฟจากโรงแรมชื่อดังในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต  
      ณ  เวทีกลาง ประตูเมืองภูเก็ต อำเภอถลาง จ.ภูเก็ต

{gallery}news_dld/2562/2562_08_27c/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง ข่าว จิรภา วงษ์ศุข / กลุ่มเผยแพร่ / สลก