×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_07_30/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_07_30/

2563 07 30 001
วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้เชี่ยวชาญกรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2563 พร้อมมอบนโยบายด้านการวิจัย นวัตกรรม และวิชาการ ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญกรมปศุสัตว์
 
การสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญได้แลกเปลี่ยนความรู้ที่หลากหลายด้าน ก่อให้เกิดแนวคิดที่แตกยอด โดยนำความรู้ใหม่ๆ ในด้านการปศุสัตว์มาร่วมกำหนดกรอบการวิจัยนวัตกรรม และวิชาการกรมปศุสัตว์ พร้อมทั้งร่วมหาแนวทางการดำเนินงานด้านวิจัย นวัตกรรม และวิชาการปศุสัตว์ให้ก้าวหน้าต่อไป
 
ทั้งนี้ ได้มอบนโยบาย แนวคิด ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญ โดยเล็งเห็นถึงผู้เชี่ยวชาญยุคใหม่ ควรที่จะมีภาพลักษณ์ (Self-Image) ที่ดี  เป็นตำแหน่งที่ทรงคุณค่า (Invaluable) เป็นที่ยอมรับนับถือจากทุกภาคส่วน (Respected) และสามารถสร้างคุณประโยชน์ (Benefit) ให้แก่กรมฯ เกษตรกร และประชาชนในประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม 
 
นับเป็นครั้งแรกและโอกาสอันดีของกรมปศุสัตว์ ที่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการ จะได้มีโอกาสร่วมพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความรู้ใหม่ๆ ถือเป็นฤกษ์ดีในการรวมตัวกันของบุคลากรที่มากด้วยความสามารถ เป็นระดับมันสมองของกรมปศุสัตว์ มาร่วมระดมความคิด เพื่อวางกรอบการวิจัย สร้างโมเดลการพัฒนางานวิจัยและแนวทางด้านวิจัย นวัตกรรม และวิชาการปศุสัตว์ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม อันเป็นการพัฒนาการปศุสัตว์ไทย ให้เกิดนวัตกรรมที่ก้าวหน้า ทันต่อยุคสมัย และสามารถนำไปสร้างประโยชน์แก่ประเทศได้อย่างแท้จริง เกษตรกรไทยสามารถผลิตสินค้าทางการเกษตรให้ทัดเทียมประเทศคู่แข่ง เกิดการขยายฐานการตลาดสู่ตลาดโลกได้อย่างภาคภูมิใจ
 
ณ รอยัลฮิลกอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์สปา จังหวัดนครนายก

{gallery}news_dld/2563/2563_07_30/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว จิราภรณ์ เกตุบูรณะ / กลุ่มเผยแพร่ / สลก