×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_09_01/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_09_01/

2563 09 01 001
วันที่ 1 กันยายน 2563 เวลา 9.30 น.
     นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ นายสุรเดช สมิเปรม นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์เอกภพ ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์เขต 3 นายสัตวแพทย์ศีลธรรม วราอัศวปติ ปศุสัตว์เขต 4 ปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่เขต 3 และ 4 ผู้อำนวยการกอง/สำนัก หัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเยี่ยมชมบูธจัดแสดงผลงานโดดเด่นในพื้นที่เขต 3 และ 4 ซึ่งมีการจัดแสดงจำนวน 5 บูธ ได้แก่ 1) สำนักงานปศุสัตว์เขต 3 เรื่องการควบคุมโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า (African Horse Sickness: AHS) ในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 2) ศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพนครราชสีมา เรื่องการวิเคราะห์คุณภาพซากโคขณะมีชีวิต โดยการใช้เทคโนโลยีเครื่องอัลตร้าซาวด์ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับเกษตรกรที่ต้องการเลี้ยงโคเนื้อคุณภาพสูง 3) สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร เรื่องการพัฒนาโคเนื้อคุณภาพอย่างเป็นระบบครบวงจรจังหวัดสกลนคร เพื่อส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตโคเนื้อคุณภาพของเกษตรกร เพิ่มผลผลิตโคเนื้อที่มีประสิทธิภาพปลอดภัย ได้มาตรฐานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง 4) สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม เรื่องเกี่ยวกับโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีโค-กระบือเป็นของตนเอง ใช้ประโยชน์ในอาชีพเกษตรกรรมได้ และ 5) สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดขอนแก่น เรื่องโครงการฟาร์มโคเนื้อสร้างอาชีพ ระยะที่ 1 เพื่อสร้างอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อให้เกษตรกรมีรายได้อย่างยั่งยืน เพื่อผลผลิตโคเนื้อที่มีคุณภาพและความมั่นคงทางอาหารของประเทศ
     จากนั้นเวลา 13.30 น. อธิบดีกรมปศุสัตว์เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาการติดตามผลสำเร็จการดำเนินงานกรมปศุสัตว์ ปีงบประมาณ 2563 และมอบนโยบายการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2564 (เขต 3 และ 4) โดยการขับเคลื่อนและภารกิจในการดำเนินงานของกรมปศุสัตว์สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ด้าน ประกอบด้วยด้านการบริหารจัดการ ด้านการผลิต สนับสนุนและส่งเสริม ด้านมาตรฐานปศุสัตว์และความปลอดภัยอาหาร และด้านสุขภาพสัตว์ ได้มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนงานในแต่ละด้าน โดยครอบคลุมทั้งด้านงบประมาณ การดำเนินงาน และบุคลากร เน้นทำงานเชิงรุก การถ่ายทอดองค์ความรู้ การสร้างเครือข่าย มุ่งสู่วิสัยทัศน์ของกรมปศุสัตว์ คือ “เป็นองค์การที่นำและขับเคลื่อนการปศุสัตว์ไทย สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในตลาดโลก” มุ่งพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนและการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความสำเร็จที่ภาคภูมิใจอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป
     ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น

{gallery}news_dld/2563/2563_09_01/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก