×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_10_07d/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_10_07d/

07 10 63d 01

 

 

 

 

 

 

 

 

  วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00น. ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานเปิดงานนวัตกรรมหมูเพื่อสุขภาพ “หมูชีวา”เนื้อหมูที่มีไขมันดีและโอเมก้า 3สูง เป็นเจ้าแรกของประเทศ โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(มหาชน)CPFกล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงานพร้อมด้วย นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ ปศุสัตว์ OK ปัจจัยสนับสนุนนวัตกรรมอาหารปลอดภัย น.สพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดี และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานในครั้งนี้
       กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความมุ่งมั่นที่จะนำภาคเกษตรไทยก้าวสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ผ่านการขับเคลื่อนโดยร่วมมือกับภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ภายใต้กรอบการทางาน 3 ด้าน หรือที่เรียกว่า “3 S” คือ ความปลอดภัยของอาหาร (Safety) ความมั่นคงทางอาหาร (Security) และความยั่งยืนภาคเกษตร (Sustainability) ที่จะสนับสนุนและมุ่งเป้าให้ประเทศไทยเป็นครัวของโลก
    กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในทุกกรอบความร่วมมือที่เกี่ยวข้องเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันในการสร้างความเข้มแข็ง ให้กับเกษตรกร และสถาบันเกษตรกรใน“การสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหาร” เป็นเรื่องของความยั่งยืน เป็นส่วนหนึ่งของ การส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานรองรับ และตรงตามความต้องการ ของตลาด ซึ่งผมต้องขอชื่นชมที่ ซีพีเอฟ ซึ่งเป็นภาคธุรกิจไทย ที่ช่วยขับเคลื่อนนโยบาย 3S โดยเป็นทั้งผู้ผลิตอาหารปลอดภัย ช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหารให้ประเทศ และต่อยอด นวัตกรรมอันนาไปสู่ความยั่งยืนภาคเกษตรและอาหาร
    อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวเพิ่มเติมว่าจากงานเปิดตัวนวัตกรรมหมูเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ U-Farm ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้กรมปศุสัตว์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำของประเทศ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพของสินค้าปศุสัตว์เพื่อผู้บริโภคซึ่งสอดรับกับนโยบายของกรมปศุสัตว์ ในการพัฒนามาตรฐานการผลิตสินค้าปศุสัตว์ภายในประเทศเพื่อผู้บริโภคเช่นเดียวกันการที่จะยกระดับคุณภาพมาตรฐานการผลิตและการบริโภคจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการประสานงานร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและภาครัฐและจากนวัตกรรมหมูเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ U-Farm สะท้อนให้เห็นถึงการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมปศุสัตว์และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) อย่างดีเยี่ยม ซึ่งกรมปศุสัตว์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) จะพัฒนาความร่วมมือเพื่อพัฒนาประเทศร่วมกับภาครัฐต่อไป ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ เอสโทเนีย กรุงเทพฯ
    

ภาพ ธงชัย สาลี สลก /ข่าว คณะทำงานโฆษกกรมปศุสัตว์

{gallery}news_dld/2563/2563_10_07d/{/gallery}