×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_11_18c/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_11_18c/

2563 11 18 0002

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น.
นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ประธานการประชุมเตรียมการสำหรับการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ดังนี้ ผู้แทนจากกองแผนงาน , กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และกองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์

สืบเนื่องจากกรมปศุสัตว์ได้รับมอบหมายในที่ประชุมเตรียมการสำหรับการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยมีนายวิชัย ไตรสุรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน ให้ดำเนินการใน 2 เรื่องคือ การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร พร้อมจัดเตรียมของที่ระลึก และข้อมูลสำหรับการนำเสนอในที่ประชุมในเรื่องของการบริหารจัดการสินค้าเกษตร และการเยียวยา ฟื้นฟูเกษตรกร ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 โดยจัดส่งให้สำนักเศรษฐกิจการเกษตรดำเนินการต่อไป

ในการนี้ นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมหารือ เพื่อรับทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
1. การเตรียมข้อมูล สำหรับนำเสนอผลงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
- การบริหารจัดการสินค้าเกษตร : นำเสนอในประเด็น ไก่เนื้อ และโคเนื้อ
- การเยียวยา ฟื้นฟูเกษตรกร ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด : นำเสนอประเด็น การส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ปีก
ทั้งนี้ มอบหมายให้กองแผนงานเป็นผู้ประสานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดเตรียมข้อมูลส่งสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรรวบรวม
2. การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร : จัดแสดงรูปแบบการส่งเสริมการตลาดของผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และการส่งเสริมการบริโภคผลิตภัณฑ์นมโคจากเกษตรกรไทยในรูปแบบนมหน้าฟาร์ม ซึ่งเป็นไฮไลท์ของกรมปศุสัตว์ โดยมอบหมายให้กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ เป็นผู้ดำเนินการ
3. การจัดเตรียมของที่ระลึกสำหรับผู้เข้าประชุม : นำเสนอผลิตภัณฑ์กุนเชียงของกรมปศุสัตว์ให้เป็นของที่ระลึก โดยมอบหมายให้กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ เป็นผู้ดำเนินการ

ทั้งนี้ ให้หน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย เร่งดำเนินการและสรุปผลงานรายงานก่อนการประชุมเตรียมการสำหรับการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

ณ ห้องประชุมโคอุศุภราช ชั้น 1 ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์

{gallery}news_dld/2563/2563_11_18c/{/gallery}

ภาพ ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว เลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์