×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_11_27b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_11_27b/

2563 11 27b 001
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น.
      นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่กรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ผู้อำนวยการกอง/สำนัก หัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
     โดยชื่มชมการดำเนินงานอย่างเข้มแข็งของกรมปศุสัตว์ที่กำกับดูแลการผลิตสินค้าปศุสัตว์มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรวจสอบย้อนกลับได้ สินค้าปศุสัตว์ปลอดโรค มีความปลอดภัยตั้งแต่อาหารสัตว์ ฟาร์ม โรงงาน จนถึงผู้บริโภค (feed farm and food)
     นอกจากนี้ได้มอบนโยบาย ดังนี้
     1. เรื่องการตลาดนำการผลิต ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เน้นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน รักษาคุณภาพมาตรฐาน ผลักดันการส่งออกสินค้าปศุสัตว์ ทั้งได้ความปลอดภัยอาหารและปลอดโรค
     2. ตามที่กระทรวงเกษตรฯ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือในการขับเคลื่อนสินค้าและบริการด้านการเกษตรไทยครบวงจรไปสู่ตลาดโลก ซึ่งเป็นความร่วมมือจาก 8 หน่วยงาน ได้แก่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ให้ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์คิดหัวข้อและเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรและพี่น้องปศุสัตว์ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ และให้สำรวจว่าทางค่ายทหารในพื้นที่ใดเป็นโลจิสติกส์ที่ดี เป็นจุดจำหน่ายและกระจายสินค้าทางการเกษตรที่ดี
    3. การเชื่อมโยงฐานข้อมูลเดียวกันของกระทรวงเกษตรตามนโยบายการตลาดนำการผลิต โดยใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน (Single Big Data)
     ณ ห้องประชุมพระพิรุณ ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์

{gallery}news_dld/2563/2563_11_27b/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก