×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2564/2564_02_17d/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2564/2564_02_17d/

02

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.30 น. พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานการประชุมคณะทํางานฝ่ายอํานวยการกิจกรรมอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย ครั้งที่ 1/2564 โดย นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ และ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมคณะฯ เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารศูนย์อํานวยการใหญ่ จิตอาสาพระราชทาน เขตพระราชฐานเขาดินวนา ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

เพื่อให้การดําเนินงานจัดกิจกรรมอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย อันเป็นการนําภูมิปัญญาไทย ปลูกฝังและสนับสนุนวิถีชีวิตเกษตรแบบดั้งเดิมในการใช้กระบือเข้าทําการเกษตร ร่วมกับการพัฒนาสายพันธุ์ กระบือไทย เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยเข้าร่วมกับ โครงการพระราชทานโคก หนอง นา แห่งน้ําใจและความหวัง (ราชทัณฑ์) เพื่อความสมบูรณ์แบบในวิถีเกษตรไทย ตามพระราชดําริ โดยกิจกรรมอนุรักษ์ และพัฒนากระบือไทยจัดทําขึ้นเพื่อกระตุ้นความร่วมมือระหว่างเกษตรกร ชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประสานสอดคล้องแนวทางการปฏิบัติและองค์ความรู้ตามหลักวิชาการ อย่างยั่งยืนในการพัฒนาการคัดเลือกสายพันธุ์กระบือไทยที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสู่กระบวนการการผลิตกระบือไทย สําหรับใช้เป็นส่วนหนึ่งของเกษตรกรรม และการปศุสัตว์ให้กับเกษตรกร ประชาชน และชุมชนที่มีความสนใจ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และครอบครัว สร้างความมั่นคง ในการดํารงชีวิต พร้อมกับอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์กระบือไทยให้มีคุณภาพ โดยให้คําปรึกษา แนะนํา การจัดทําแผนงานการดําเนินการในกิจกรรม โดยคํานึงถึงปัญหา ความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นสําคัญ

ภาพ ธงชัย สาลี สลก

{gallery}news_dld/2564/2564_02_17d/{/gallery}