×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2564/2564_02_18/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2564/2564_02_18/

18 02 64 0007

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมการประชุมการประะชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางการตรวจสอบกิจการและการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ พร้อมด้วยนายรักไทย งามภักดิ์ (ผอ.กองอาหารและยาสัตว์) , นายสมเกียรติ กรอบแก้ว (หน.กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร) และผู้แทนจากกองอาหารและยาสัตว์ โดยมีนางอารีย์พันธ์ เจริญสุข (รองเลขาธิการ ก.พ.ร.) เป็นประธาน

ด้วยสภาผู้แทนราษฏรและวุฒิสภา ได้เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาการกำหนดให้ผู้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมการต่ออายุใบอนุญาต พ.ศ. … โดยวุฒิสภาได้มีข้อสังเกตุเกี่ยวกับการควบคุมการตรวจสอบตามประเด็นของความปลอดภัยในการประกอบกิจการที่มีต่อใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 และพระราชบัญญัติควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2542 ที่ควรคำนึงความปลอดภัยสาธารณะเป็นสำคัญ โดยได้กำหนดเงื่อนไขทางการที่เป็นมาตรฐานในการกำกับดูแลของหน่วยงานเจ้าของใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติข้างต้น

การประชุมดังกล่าวจึงมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับแนวทางการตรวจสอบกิจการและการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะของแต่ละหน่วยงาน ประกอบไปด้วย กรมธุรกิจพลังงาน, กรมโรงงานอุตสาหกรรม, กรมประมง, กรมปศุสัตว์, กรมวิชาการเกษตร และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อตอบต่อข้อสังเกตดังกล่าวของวุฒิสภาและสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องต่อไป

ในส่วนของกรมปศุสัตว์การต่ออายุที่เกี่ยวของกับพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ประกอบด้วย
- ใบสำคัญการขึ้นทะเบียบวัตถุอันตราย
- ใบอนุญาตผลิตวัตถุอันตราย
- ใบอนุญาตนำเข้าวัตถุอันตราย
- ใบอนุญาตส่งออกวัตถุอันตราย
- ใบอนุญาตที่มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตราย
มีแนวทางการตรวจสอบกิจการและการป้องกันอันตรายของหน่วยงาน โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลทางวิชาการที่เป็นปัจจุบันของผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายนั้นๆ ว่ามีความเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือตกค้างในสิ่งแวดล้อมหรือไม่ มีการยกเลิกการการใช้ในประเทศไทยหรือในต่างประเทศหรือไม่ หากมีการตรวจพบจะไม่อนุญาตให้มีการต่ออายุ รวมถึงตรวจสอบข้อมูลพื้นฐาน

ณ ห้องประชุม ก.พ.ร. ชั้น 5 สำนักงานอาคาร ก.พ.ร.

{gallery}news_dld/2564/2564_02_18/{/gallery}

ภาพ : ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว : ทีมเลขารองอธิบดีกรมปศุสัตว์