×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2564/2564_04_07b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2564/2564_04_07b/

2564 04 07b 001อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมพิจารณาผลกระทบกรณีสงสัยการระบาดของโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) ในประเทศไทย

 วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมพิจารณาผลกระทบกรณีสงสัยการระบาดของโรคลัมปี สกิน (Lumpy skin disease) ในประเทศไทย และการรายงานโรคไปยังองค์การสุขภาพสัตว์โลก (OIE) โดยมี นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ ผู้แทนกองสารวัตรและกักกัน สถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการรายงานโรคไป OIE เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรค กรณีสงสัยโคและกระบือป่วยด้วยโรคลัมปี สกินในพื้นที่ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงโคและกระบือภายในประเทศที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งจะมีการหารือเกี่ยวกับข้อมูลและความมั่นคงในการใช้วัคซีนป้องกันโรคต่อไป หากเกษตรกรพบโค กระบือป่วยและแสดงอาการผิดปกติให้รีบดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในพื้นที่ทันที เพื่อดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคได้โดยเร็ว "รู้เร็ว สงบโรคเร็ว"  ณ ห้องประชุมพุทธอุดมสุข ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์

{gallery}news_dld/2564/2564_04_07b/{/gallery}