2564 05 06a 001
วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าประชุมชี้แจงโครงการภายใต้กรอบนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3.1) ตามบัญชีแนบท้ายพระราชกำหนด กรมปศุสัตว์ ต่อคณะอนุกรรมการเพื่อทำหน้าที่พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมของโครงการ ภายใต้แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3.1) ผ่านนการประชุมทางไกล (ผ่านระบบ Zoom Conference) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ดังนี้ น.สพ.เชาวฤทธิ์ บุญมาทิต (ผู้อำนวยการกองแผนงาน) , ,น.สพ.จักรภพ จันทร์สะอาด (ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพนครราชสีมา) , น.สพ.ภาณุพันธ์ พงษ์เพ็ง (ผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยการผสมเทียมและความสมบูรณ์พันธุ์) , นายเกียรติศักดิ์ กล่ำเอม (ผู้เชี่ยวชาญด้านพืชอาหารสัตว์) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และผู้แทนจากสำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ , กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และกองแผนงาน โดยมีนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน
 
การประชุมชี้แจงโครงการภายใต้กรอบนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ (แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3.1) ตามบัญชีแนบท้ายพระราชกำหนด กรมปศุสัตว์ ต่อสภาพัฒฯ โดยกรมปศุสัตว์ได้ปรับปรุงในโครงการเพื่อนำเสนอ จำนวน  6 โครงการ งบประมาณทั้งสิ้น  1,229,768,760 บาทดังนี้
1) โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตโคเนื้อด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ (สทป.)
2) โครงการยกระดับระบบป้องกันโรคของเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านอาชีพของเกษตรกรและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอาหารของประเทศไทย (สคบ.)
3) โครงการยกระดับการเลี้ยงสัตว์ปีกเกษตรกรรายย่อยเข้าสู่ระดับฟาร์มปศุสัตว์ที่มีระบบป้องกันโรคและการเลี้ยงปศุสัตว์ที่เหมาะสม (Good Farming Management, GFM)(สคบ.)
4) โครงการฟื้นฟูเพิ่มศักยภาพการผลิตปศุสัตว์ภายใต้วิกฤต 19 (สอส.)
5) โครงการเสริมสร้างทักษะอาชีพด้านปศุสัตว์คนไทยคืนถิ่น (กสส.)
6) โครงการผลิตโคเนื้อด้วยน้ำเชื้อแยกเพศ (สทป.)
ณ ห้องประชุมม้ากัณฐกะ ชั้น 1 ตึกอำนวยการ
ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานรองอธิบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก