010625641

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 15.30 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายวิวัฒน์  ไชยชะอุ่ม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และนายนรภัทร อ่อนคลาย รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมโคนม ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์นม นายวสันต์ จีนหลง นายกสมาคมผู้ผลิตนมพลาสเจอร์ไรส์ นางสาวศรุดา เมฆอรุณวิทยา นายกสมาคมอุตสาหกรรมนมและอาหาร และนางสาวณัฐพินี ประภากาศ ผู้อำนวยการบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด(มหาชน) มอบผลิตภัณฑ์นมและน้ำดื่ม ให้แก่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม โดยมีผู้แทนรับมอบ นายแพทย์กรกฤช ลิ้มสมมุติ ผู้อำนวยการกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภาครัฐดำเนินการทุกวิถีทางที่จะป้องกัน หยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคในขณะเดียวกันต้องจัดหาโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอ ซึ่งทำให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องต้องมีภารกิจในการดูแลผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น กรมปศุสัตว์รู้สึกขอบคุณและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จึงขอมอบผลิตภัณฑ์นม 2,000 กล่องและน้ำดื่ม 1,800 ขวดแก่บุคลากรทางการแพทย์ เป็นขวัญและกำลังใจที่เสียสละ ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในสถานที่นี้

  และเนื่องในโอกาสที่วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี FAO กำหนดให้เป็นวันดื่มนมโลก กรมปศุสัตว์จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนดื่มนม ในทุกช่วงวัย เพราะนมทำให้ “สร้างความสุข เสริมภูมิคุ้มกัน ดื่มนมทุกวัน ดื่มได้ทุกวัย บริโภคนมได้หลากหลายเมนู”

ภาพ ธงชัย สาลี สลก. /ข่าว คณะทำงานโฆษกกรมปศุสัตว์